Loading...

Truy nã nữ giám đốc công ty bất động sản lừa đảo tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đã ra quyết định truy nã bị can Nguyễn Thị Thu Hà, 42 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Thu Hà (trụ sở tại phường Phước Hưng, thành phố Bà Rịa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Liên quan đến vụ án này, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đỗ Minh Phương, 44 tuổi, trú tại tỉnh Đắk Lắk; Nguyễn Thị Hạnh, 29 tuổi, trú tại huyện Long điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; Hồ Sỹ Thường, 36 tuổi, trú tại phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa, Giám đốc Công ty Bất động sản Xuân Anh, có trụ sở tại tỉnh Bình Dương.

Bà Thu Hà (áo hoa) tại một buổi đối thoại với khách hàng
 

Theo điều tra ban đầu, bà Hà đã nhận chuyển nhượng một số quyền sử dụng đất tại dự án Khu dân cư số 1 Tây Nam thị trấn Long Điền, huyện Long Điền do Công ty CP Phát triển nhà Ô Cấp làm chủ đầu tư dù dự án này chưa được phép giao dịch.

Cơ quan điều tra xác định, quá trình mua bán, chuyển nhượng, bị can Hà không trực tiếp đứng ra giao dịch mà ủy quyền, khoán việc, viết giấy chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho Đỗ Minh Phương, Nguyễn Thị Hạnh và Hồ Sỹ Thường để 3 người này đứng ra chuyển nhượng lại cho người khác. Tiền thu được từ khách hàng, Phương, Hạnh và Thường giao lại cho bà Hà.

Sau khi được Hà giao việc, Thường đã đổi tên dự án Khu dân cư số 1 Tây Nam thị trấn Long Điền thành Long Hải Golden Sea rồi rao bán. Ngày 10/5/2019, thông qua giới thiệu của Hồ Sỹ Thường, ông Hoàng Văn Th., quê Đồng Nai đã đến gặp Hà tại nhà riêng và ký hợp đồng mua 10 nền đất với giá hơn 6,5 tỷ đồng. Ông Th. đã đặt cọc 1 tỷ đồng. Phương và Hạnh là người trực tiếp ký hợp đồng chuyển nhượng với ông Th., đồng thời cam kết trong vòng 120 ngày sẽ có giấy chứng nhận quyền sử dụng các lô đất, ông Th. Phải thanh toán hết số tiền để hoàn tất hợp đồng mua bán. 

Tuy nhiên, sau khi đặt cọc tiền mua đất ông Th. mới biết các nền đất ông mua không thể có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không được chuyển nhượng vì chưa xây dựng xong hạ tầng, chưa đủ điều kiện chuyển nhượng. Khi ông Th. yêu cầu trả lại tiền đặt cọc thì các đối tượng cho rằng ông Th. vi phạm thỏa thuận hợp đồng giữ chỗ sản phẩm và chiếm đoạt một tỷ tiền cọc của ông Th.

Dù chưa giải quyết xong tranh chấp với ông Th., nhưng giữa tháng 6/2019, các đối tượng Phương, Hạnh, Hà và Thường tiếp tục bán 10 nền đất đã bán cho ông Th. trước đó và các nền đất khác của dự án cho nhiều người khác, chiếm đoạt hơn 7,6 tỷ đồng.

Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định, bằng các thủ đoạn đưa ra thông tin không đúng sự thật về pháp lý của dự án Khu dân cư số 1 Tây Nam thị trấn Long Điền, các đối tượng Hà, Hạnh, Phương và Thường đã chuyển nhượng trái phép quyền sử dụng đất tại dự án này cho nhiều khách hàng để chiếm đoạt hơn 7,6 tỷ đồng theo các phương thức như ủy quyền, chuyển nhượng quyền sử dụng đất (trên giấy tờ), hợp đồng giữ chỗ./.

Chia Sẻ :

Tags:truy nã,

Tin cùng danh mục

0911 577 889