Loading...

Truy tìm đối tượng cầm đầu nhóm lừa đảo chiếm đoạt gần 13 tỷ đồng

Ngày 13/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông báo truy tìm Nguyễn Công Hùng (SN 1988;  quê TP Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, ngày 26/11/2020, Lê Minh Trí, tự xưng là Lê Như Chiến, Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Xây Lắp điện Hiệp Phát và đối tượng Chung Khôi (chưa rõ lai lịch) liên lạc qua điện thoại và Zalo đề nghị ông T.G.N xuất 2 hóa đơn giá trị gia tăng khống (xuất hóa đơn mà không có hàng hóa) cho Công ty Hiệp Phát trị giá gần 1,2 tỷ đồng với tiền hoa hồng là 30 triệu đồng. Ông N. đồng ý. 

Để thực hiện giao dịch, ngày 27/11/2020, đối tượng Trí hẹn ông N. mang theo tiền đến phòng giao dịch của một ngân hàng trên địa bàn phường Lái Thiêu, TP Thuận An để nộp tiền vào tài khoản số 002090188 của Công ty Hiệp Phát, đồng thời làm phiếu ủy nhiệm chi chuyển số tiền trên vào tài khoản cho Công ty Hiệp phát. 

Đối tượng Nguyễn Công Hùng.

Trong lúc chờ ngân hàng thực hiện việc chuyển tiền theo ủy nhiệm chi thì các đối tượng đã sử dụng internet banking chuyển tiền ra khỏi tài khoản của Công ty Hiệp Phát nên ngân hàng đã không thực hiện được giao dịch trên. Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên thì các đối tượng cắt mọi liên lạc với bị hại.

Truy xét, Công an tỉnh Bình Dương đã xác định 3 đối tượng gây án là Lê Minh Trí, Lê Minh Truyền và Nguyễn Công Hùng và đã bắt giữ được đối tượng Trí, Truyền, riêng Hùng bỏ trốn.

Mở rộng điều tra, các đối tượng này đã gây ra 6 vụ lừa đảo mua bán hóa đơn giá trị gia tăng khống và cho vay đáo hạn ngân hàng chiếm đoạt số tiền gần 13 tỷ đồng. Hùng được xác định là đối tượng cầm đầu nhóm lừa đảo.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông báo cơ quan, tổ chức, cá nhân phát hiện Nguyễn Công Hùng ở đâu báo về cho Phòng CSHS, Công an tỉnh Bình Dương theo địa chỉ: 615 Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một hoặc điện thoại 0938. 022.686 gặp đồng chí Đặng Trung Nghĩa.

Nguồn: CAND

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889