Loading...

Tuyên 16 năm tù tên trộm dùng búa đinh đánh chủ nhà nguy kịch

Trời chập choạng tối, thấy có người rập rình phía sau nhà, bà Tám cầm theo một thanh gỗ nhỏ bước đến để xem xét thì bị kẻ gian dùng búa đóng đinh liên tục bổ mạnh vào đầu khiến bà Tám chấn thương sọ não và bất tỉnh. Tuy nhiên, nạn nhân đã may mắn thoát chết.

Ngày 24/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử đối với bị cáo Tẩn Nảy Sinh (SN 1996, trú huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Theo cáo trạng, đầu năm 2021, Sinh vào Đà Nẵng làm công nhân xây dựng và tạm trú tại thôn Quan Nam 3, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, gần nhà bà Nguyễn Thị Tám (SN 1967).

Khoảng 18h ngày 06/10/2021, thấy bà Tám đi vắng, Sinh nảy ra ý định đột nhập vào nhà để trộm cắp tài sản. Khi đối tượng trèo hàng rào vào phía sau nhà để tìm kiếm tài sản thì thấy bà Tám trở về.

Sợ bị phát hiện, Sinh ngồi xuống nấp vào một căn phòng gần với chuồng heo. Lúc này, bà Tám cũng thấy có bóng người rập rình phía sau nhà nên cầm một thanh gỗ đi ra để xem xét. Sợ bị bà Tám phát hiện và hô hoán mọi người bắt giữ, Sinh lượm chiếc búa đóng đinh ở dưới đất để tấn công bà Tám từ phía sau. Đối tượng dùng búa đập liên tục vào phần gáy, phần đầu và vùng mặt bà Tám khiến nạn nhân ngã xuống và bất tỉnh.


Bị cáo Tẩn Nảy Sinh khai báo tạo phiên xét xử ngày 24/9.

 

Sinh lấy chiếc điện thoại Nokia 105 của bà Tám rồi chạy lên dãy núi gần đó lẩn trốn. Một lúc sau, bà Tám khi tỉnh dậy và được xóm giềng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Theo kết quả giám định pháp y, tỷ lệ thương tích của bà Tám là 71%.

Tại phiên tòa, Tẩn Nảy Sinh khai do gia đình khó khăn nên bị cáo vào Đà Nẵng để lao động kiếm sống. Sau một thời gian làm việc nhưng chủ không trả tiền nên Sinh quyết định nghỉ việc. Trong gần 1 tháng thất nghiệp, Sinh không có tiền, không có chỗ ở nên ngày đi lang thang kiếm cái ăn, tối ngủ ở các ống cống cạnh công trình chưa thi công. Vì quá khổ nên bị cáo mới nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để sống qua ngày, đợi chủ trả tiền thì sẽ về quê.

Sau khi đột nhập và gây thương tích cho bà Tám, Sinh đã trốn chui lủi 20 ngày trong rừng, ăn quả dại, uống nước suối cầm hơi cho đến khi bị bắt. Chiếc điện thoại chiếm đoạt của bà Tám, sau khi sử dụng hết pin, bị cáo đã vứt bỏ trong rừng. Tẩn Nảy Sinh cho rằng bản thân chỉ có mục đích đi ăn trộm chứ không có ý định làm tổn hại hay giết bà Tám, chỉ vì sợ bị phát hiện nên bị cáo mới tấn công bà Tám để tẩu thoát.

Được biết Tẩn Nảy Sinh từng bị TAND TP Lào Cai xử phạt 2 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản chưa được xóa án tích mà phạm tội mới, do đó lần phạm tội này thuộc trường hợp tái phạm. Quá trình điều tra cũng như tại tòa, Sinh thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. 

Sau khi xem xét, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên Tẩn Nảy Sinh 16 năm tù về tội “Giết người” và 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt Tẩn Nảy Sinh phải chấp hành là 19 năm tù. Ngoài ra, HĐXX còn buộc bị cáo bồi thường 100 triệu đồng theo yêu cầu của bị hại.

Thân Lai - CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889