Loading...

UAV Mỹ mang tên lửa xuất hiện tại khu vực Nga sắp trục vớt chiếc MQ-9 bị rơi

Một máy bay không người lái tấn công của Mỹ đã được phát hiện gần hiện trường vụ rơi chiếc MQ-9 Reaper.

Hiện tại, được biết trong khu vực chiếc máy bay không người lái MQ-9 Reaper gặp nạn còn có một chiếc UAV trinh sát - tấn công tương tự khác được Mỹ điều tới.

Tuy nhiên lần này, chiếc UAV trên đã mang theo vũ khí dẫn đường, cho thấy nhiệm vụ không phải do thám.

Vẫn chưa rõ lý do về sự xuất hiện của một chiếc máy bay không người lái MQ-9 khác tại đây, hiện tại thông tin về sự xuất hiện của nó đã được các nhà báo của tờ RIA Novosti xác nhận.

“Ngay sau khi mất máy bay không người lái, Mỹ đã cử một chiếc MQ-9 Reaper khác đến khu vực.
 

Nhiệm vụ của nó là kiểm tra địa điểm rơi của chiếc UAV trước đó, cũng như giám sát Quân đội Nga và những nỗ lực của họ nhằm thu hồi mảnh vỡ của chiếc UAV này và đưa lên mặt nước”, tờ RIA Novosti đưa tin.

Trước đó một chút, Mỹ tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục sử dụng máy bay trinh sát không người lái làm nhiệm vụ tại Biển Đen và cảnh báo sẽ có động thái đáp trả mạnh mẽ nếu còn xảy ra hành động tương tự.


Hải quân Nga đã chuẩn bị lực lượng để trục vớt chiếc MQ-9 Reaper bị rơi.

 

Theo kênh truyền hình Rossya-1, Hải quân Nga đã xác định được vị trí chiếc UAV MQ-9 Reaper rơi xuống Biển Đen hôm 14/3.

 

Một robot tàu ngầm mini đã được đưa xuống đáy biển và nhìn thấy xác chiếc máy bay nằm cách Sevastopol 60 km, ở độ sâu khoảng 850 - 900 mét, cách không xa một nhánh đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Nam.

Khu vực máy bay không người lái Mỹ bị rơi đã được Hải quân Nga bảo vệ và cô lập. Vào thời điểm này, một số tàu chiến đã túc trực xung quanh. Giới chức quân sự Nga đang bàn thảo về phương pháp trục vớt chiếc UAV nói trên.
 

Theo các chuyên gia, độ sâu nơi máy bay không người lái nằm là khá thuận lợi cho việc trục vớt, bởi các thiết bị cần thiết đã có sẵn trong lực lượng đặc biệt của Hải quân.

Bộ Quốc phòng Nga rất quan tâm đến thiết bị điện tử bên trong, cũng như cấu trúc động cơ và vật liệu được sử dụng để chế tạo thân vỏ chiếc MQ-9.

Ngày 15/3, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga - ông Nikolai Patrushev đã khẳng định công việc trục vớt chiếc máy bay không người lái là cần thiết và sẽ được thực hiện.

Theo RIA Novosti

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/uav-my-mang-ten-lua-xuat-hien-tai-khu-vuc-nga-sap-truc-vot-chiec-mq-9-bi-roi-post630489.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889