Loading...

UK BEAUTY BY AURA: Spa làm đẹp nhưng lại hoạt động như một bệnh viện thẩm mỹ có chức năng xâm lấn?

Một thực trạng đáng báo động hiện nay là các cơ sở làm đẹp mọc lên như nấm, nhiều cơ sở không phép nhưng lại lại hoạt động, quảng bá như một bệnh viện thẩm mỹ có chức năng xâm lấn. Cơ sở làm đẹp UK BEAUTY BY AURA (có địa chỉ tại 135 Nam Đồng, phường Nam Đồng, quận Đống Đa) chỉ là một cơ sở spa làm đẹp nhưng ngang nhiên thăm khám, tư vấn, làm các thủ thuật xâm lấn như một bệnh viện thẩm mỹ. Việc này tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, biến chứng cho những khách hàng nhẹ dạ, cả tin....

Mặc dù các cơ sở làm đẹp mọc lên như nấm trên địa bàn TP. Hà Nội, nhưng thực tế chỉ có khoảng 100 cơ sở được Sở Y tế Hà Nội cấp phép và đủ điều kiện thực hiện các thủ thuật làm đẹp xâm lấn. Đó là các phòng khám, bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Các spa, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các dịch vụ làm đẹp không xâm lấn như: phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc da, xoa bóp, massage..., không dùng thuốc tê dạng tiêm, không sử dụng các thiết bị chiếu chụp ánh sáng (như laser) trên da làm thay đổi màu sắc trên da. Với các dịch vụ làm đẹp có xâm lấn phải được thực hiện tại phòng khám, bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Hiện tại trên địa bàn Hà Nội có khoảng 100 cơ sở đã được cấp phép. Những cơ sở đã được cấp phép thì trên biển hiện sẽ có đầy đủ các thông tin, trong đó có thông tin liên quan đến việc được cấp phép theo quy định của pháp luật. Nội dung biển hiệu đầy đủ của phòng khám sẽ gồm: Tên đầy đủ của cơ sở, số giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh được cấp; Địa chỉ của cơ sở ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Số điện thoại đăng ký của phòng khám; Thời gian làm việc hằng ngày của phòng khám.

UK BEAUTY BY AURA có địa chỉ tại 135 Nam Đồng, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

 

Từ những quy định này,  khi bước chân đến UK BEAUTY BY AURA (có địa chỉ tại 135 Nam Đồng), có thể phần nào khẳng định đây không phải là phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hay bệnh viện thẩm mỹ như những lời quảng cáo hay nhân viên tư vấn nói.

Trong vai người nhà đi cùng khách hàng có nhu cầu làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ UK BEAUTY BY AURA (có địa chỉ tại 135 Nam Đồng), phóng viên được mục sở thị việc khách hàng được nhân viên tư vấn giới thiệu về cách dịch vụ làm đẹp của cơ sở mình, rồi dẫn bác sĩ chuyên khoa tới tư vấn. Sau đó mọi thủ thuật xâm lấn được các bác sĩ thực hiện ngay tại cơ sở này.

Tại UK BEAUTY BY AURA có địa chỉ tại 135 Nam Đồng, khách hàng được nhân viên và bác sĩ tại đây tư vấn giới thiệu về cách dịch vụ làm đẹp của cơ sở mình. (Ảnh cắt từ clip PV ghi nhận được)

 

Khi được hỏi về dịch vụ làm đầy hõm tay, người mặc áo blu trắng được gọi là bác sĩ ở đây chấn an khách: “Chỉ lấy 1 lượng máu vừa đủ là 2 ống máu, sau đó bọn anh sẽ quay chiết li tâm ở phòng land với nhiệt độ -4 đến -60C”. Khi được khách hàng hỏi: “Tất cả bác sĩ bên này làm hay mời từ bệnh viện khác về làm ạ?”. Anh bác sĩ khẳng định: “Không. Tại đây bọn anh sẽ làm luôn, nhà anh là Bệnh viện Thẩm mỹ chứ không phải là các spa nhỏ lẻ nhé. Bọn anh có 5 chi nhánh, tại Hà Nội là có 2 (một là UK và hai là US). Cấy máu tự thân sẽ quay chiết ra, cô đặc và đưa trực tiếp vào trong đó, nhà em có máy và quay chiết li tâm để chọn ra những tế bào máu tốt nhất để đưa vào cho em”.

Khi bệnh nhân thắc mắc rằng phẫu thuật này phải làm trong bệnh viện, tại đây không được làm thì anh bác sĩ khẳng định: “Nhà anh là bệnh viện chứ không phải thẩm mỹ viện. Em yên tâm nhé nếu mà nhà anh không có bằng cấp, không có chứng chỉ hành nghề thì đối diện nhà anh nhé là nhà của Chủ tịch phường nên là em yên tâm không vấn đề gì cả”.

 

Mục sở thị, tại đây tất cả các thủ thuật như hút máu, lọc tế bào rồi cấy huyết tương vào bệnh nhân được thực hiện ngay tại cơ sở thẩm mỹ UK BEAUTY BY AURA (có địa chỉ tại 135 Nam Đồng).

Trao đổi với bà Hoàng Quý Châu- Phó Trưởng phòng Y tế quận Đống Đa, bà Châu khẳng định: “Đây không phải là phòng khám, đây là cơ sở thẩm mỹ spa; sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh thì ngày 04/04/2023 đã thành lập đoàn kiểm tra bao gồm Phòng Y tế quận, Công an và Quản lý thị trường đi kiểm tra cơ sở 135 Nam Đồng. Tại thời điểm kiểm tra xác định đây không phải là cơ sở khám chữa bệnh, đây là cơ sở thẩm mỹ spa. Tại thời điểm kiểm tra đang có khách hàng sử dụng các dịch vụ như là chăm sóc da, giảm béo.

Tại thời điểm kiểm tra không phát hiện được cơ sở khám chữa bệnh cũng như các dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ xâm lấn như tiêm, cấy tế bào cũng như cách dịch vụ xâm lấn khác. Chúng tôi có phát hiện được tại đây có sử dụng mỹ phẩm hết hạn sử dụng của hãng UK, có 3 sản phẩm thì 2 sản phẩm về nước hoa hồng và 1 lọ serum là hết hạn sử dụng tháng 12/2022 và đã xử phạt cơ sở 15 triệu”.

Báo động về những sự cố liên quan đến thẩm mỹ, làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ “chui”, hoạt động trái phép. Đã có rất nhiều trường hợp bệnh nhân phải nhập viện để điều trị vì biến chứng thẩm mỹ, phần lớn các ca bệnh bị biến chứng khi làm đẹp ở cơ sở thẩm mỹ “chui”. Tuy vậy, chế tài xử lý, chấn chỉnh tình trạng này vẫn quá nhẹ để răn đe. Đã đến lúc ngoài việc tăng chế tài xử lý, các cơ quan chức năng cũng cần nâng cao các biện pháp giám sát, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp cố ý sai phạm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin để làm rõ thêm một số nội dung ở bài tiếp theo!

Thanh Thiên

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/uk-beauty-by-aura-ngang-nhien-hoat-dong-trai-phep-d60174.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889