Loading...

Ukraine dùng tổ hợp phòng không Skyranger đánh bại tên lửa hành trình Nga

Lực lượng Vũ trang Ukraine đã sử dụng tổ hợp phòng không Skyranger mới nhất của Đức để đẩy lùi một cuộc tấn công tên lửa lớn từ phía Nga.

Việc tổ hợp phòng không Skyranger do Đức sản xuất hiện diện tại Ukraine đã được xác nhận.

Theo báo cáo, cho đến nay, đây là lần sử dụng đầu tiên trong thực chiến được biết đến đối với vũ khí này trên lãnh thổ Ukraine, đồng thời đây cũng chính là "lễ rửa tội bằng lửa" của nó, tức là tham chiến thực tế lần thứ nhất.

Mặc dù hiện tại bằng chứng hình ảnh hay video về việc triển khai thiết bị chiến đấu này không được trình bày, nhưng có thông tin cho rằng 4 mục tiêu đã bị bắn trúng trong khu vực chịu sự quản lý của nó. Đây chính là các tên lửa hành trình Nga đã bị tiêu diệt.

Hiện tại, được biết 2 tổ hợp phòng không Skyranger đã được Đức chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Ukraine.
 

Các hệ thống này sử dụng khung xe thiết giáp việt dã 8x8, và nhờ hệ thống dẫn đường tinh vi, chúng có thể đối phó rất hiệu quả với nhiều loại mục tiêu tấn công đường không khác nhau.

Tuy nhiên rõ ràng tổ hợp Skyranger chỉ có thể đạt hiệu suất cao nhất nếu được sử dụng để chống lại các mục tiêu cận âm, đây cũng là đối tượng tác chiến chủ yếu của pháo phòng không trong tác chiến hiện đại.


Skyranger chính là hệ thống pháo phòng không tự hành tốt nhất của Đức hiện nay.

Được biết hệ thống Skyranger mà Đức gửi tới Ukraine được trang bị pháo 35 mm, tốc độ bắn rất cao (1.200 phát/phút) và phạm vi tác xạ mục tiêu hiệu quả lên tới 3 km.

Phiên bản pháo phòng không Skyranger xuất hiện tại Ukraine được trang bị hệ thống theo dõi mục tiêu tự động nhằm nâng cao độ chính xác và giảm thời gian phản ứng.
 

Mặc dù đây là vũ khí rất tối tân của Đức, nhưng báo chí Nga cho rằng tổ hợp phòng không Skyranger khá dễ bị tổn thương trước các biện pháp chế áp điện tử, tuy nhiên chưa có gì chứng minh luận điểm trên.

Việc Berlin cung cấp các hệ thống Skyranger cho Kyiv là bước tiến rất xa so với những "xe tăng phòng không" Gepard 1A2 lạc hậu mà Đức viện trợ trước đó.
Nguồn:https://giaoducthoidai.vn/ukraine-dung-to-hop-phong-khong-skyranger-danh-bai-ten-lua-hanh-trinh-nga-post630008.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889