Loading...

Ukraine lo Nga nắm được điểm yếu, EU đã dần cảm nhận 'đòn ngược' của trừng phạt?

Kiev cho hay, Nga không từ bỏ nỗ lực tiến hành chiến dịch tấn công tại khu vực phòng thủ của Ukraine gần sông Siverskyi Donets ở miền Đông nước này.

Sông Siverskyi Donets, miền Đông Ukraine. (Nguồn: Reuters)

Ngày 10/6, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksandr Motuzyanyk cho biết, Nga đang tìm kiếm những điểm yếu trong hệ thống phòng thủ của Ukraine gần sông Siverskyi Donets.

Theo quan chức này, lực lượng Nga đã không từ bỏ nỗ lực tiến hành chiến dịch tấn công trong khu vực trên.

Giới phân tích nhận định, nếu Nga chiếm được các thành phố Sievierodonetsk và Lysychansk ở khu vực sông Siverskyi Donets thì Moscow sẽ nắm giữ toàn bộ Luhansk, một trong hai tỉnh ở vùng Donbas, miền Đông Ukraine.

Trong khi đó cùng ngày, Ukraine tuyên bố lực lượng nước này đã tấn công các cứ điểm quân sự của Nga ở tỉnh miền Nam Kherson, nơi quân đội của Kiev đang chiến đấu để giành lại vùng lãnh thổ bị lực lượng của Moscow kiểm soát.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Chủ tịch Nghị viện châu Âu Roberta Metsola cho biết, cơ quan này ủng hộ nỗ lực của Ukraine trong việc giành được vị trí ứng cử viên để gia nhập Liên minh châu Âu (EU).

Ngoài ra trong bài phát biểu, bà Metsola cho rằng, công dân các nước thành viên EU đã bắt đầu cảm thấy tác động của lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, đồng thời nhấn mạnh động thái này đặt ra câu hỏi về tính bền vững của mô hình tài chính của EU.

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889