Loading...

Ukraine: Nguy cơ ‘gia tăng từng ngày’ tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia

Quan chức Ukraine cho rằng, dưới sự kiểm soát của Nga, nguy cơ xảy ra thảm họa đối với nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ngày càng lớn.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia đang trở thành tâm điểm của truyền thông quốc tế trong xung đột Nga-Ukraine. (Nguồn: Reuters)

Ngày 14/8, ông Dmytro Orlov, thị trưởng của thành phố Energodar của Ukraine, nơi đặt nhà máy điện Zaporizhzhia phát biểu: “Những gì đang diễn ra tại đó phải gọi là khủng bố hạt nhân và có thể kết thúc một cách không thể dự báo bất kỳ lúc nào. Tình hình đang rất nguy hiểm và điều gây quan ngại lớn nhất là không có quy trình chống leo thang”.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia nằm ở tả ngạn của sông Dnieper, gần thành phố Energodar. Đây là nhà máy lớn nhất về số tổ máy phát điện (6) và là nhà máy điện hạt nhân mạnh nhất ở châu Âu. Tuy nhiên, sau khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra, nhà máy đã nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội Nga.

Cả Nga và Ukraine đều đổ lỗi cho nhau về tình trạng bắn phá liên tiếp trong tuần qua gần nhà máy này. Kiev cáo buộc Moscow đã cho hàng trăm binh sĩ đóng quân và lưu cất vũ khí tại nhà máy.

Trong khi đó, nhiều nước như Mỹ, Trung Quốc và Pháp đã bày tỏ quan ngại về khả năng xảy ra một thảm hoạ hạt nhân tại đây.

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889