Loading...

Ukraine nói Nga dội hơn 100 tên lửa vào các thành phố

Còi báo động không kích vang khắp Ukraine khi Nga phóng hơn 100 tên lửa vào sáng 29/12 - theo một cố vấn của Tổng thống Ukraine.

Ô tô bốc cháy trên đường phố sau một cuộc tấn công của quân đội Nga. Ảnh: Reuters.

Theo cố vấn Oleksi Arestovych của văn phòng Tổng thống Ukraine, một cuộc không kích lớn của Nga đã diễn ra với hơn 100 tên lửa được phóng đi trong nhiều đợt.

Khoảng 9 giờ sáng (giờ địa phương), cảnh báo được đưa ra ở các khu vực ở Kiev, Khmelnitsky, Rovno, Ternopol, Chernovtsy, Lvov, Zakarpatye, Volyn, Chernigov và Ivano-Frankovsk.

Truyền thông đưa tin các vụ nổ đã được nghe thấy ở Kiev, Zhitomir và Odessa. Việc cắt điện đã được công bố ở các khu vực Odesa và Dnipropetrovsk, nhằm giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra đối với cơ sở hạ tầng năng lượng.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Zelensky đã đưa ra kế hoạch hòa bình gồm 10 điểm, trong đó cho rằng Nga phải tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và rút toàn bộ quân đội. Tuy nhiên, Moscow đã bác bỏ kế hoạch này hôm 28/12.

 

Ngoại trưởng Nga cho rằng ông Zelensky đã ấp ủ ảo tưởng rằng với sự giúp đỡ của phương Tây, Ukraine sẽ đạt được việc buộc Nga phải rút quân ở vùng Donbass, Crimea, Zaporozhye và Kherson, thanh toán bồi thường…

Ông Lavrov khẳng định Moscow không từ chối giải quyết xung đột thông qua đàm phán và dẫn ra các vòng đàm phán trước đó với Kiev.

Theo Reuters/RT.
Nguồn link: https://giaoducthoidai.vn/ukraine-noi-nga-doi-hon-100-ten-lua-vao-cac-thanh-pho-post620901.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889