Loading...

Ukraine ồ ạt kéo tới Zaporozhye, phản công sắp bắt đầu?

Theo giới chức Nga ở Zaporozhye, Ukraine đã tập trung binh lực trên chiến tuyến tỉnh này, cuộc phản công của Kiev sắp sửa diễn ra.
 

Vừa qua, các quan chức Kiev liên tục nói về cuộc phản công sắp tới của quân đội Ukraine. Theo Thủ tướng Denis Shmygal, phản công có thể bắt đầu vào mùa xuân hoặc mùa hè. Một trong những hướng tấn công trọng yếu được chỉ ra là tỉnh Zaporozhye, với mục tiêu cắt đứt tuyến đường bộ từ Nga sang duyên hải phía nam Ukraine, “mở đường ra biển Azov”, cô lập bán đảo Crimea.

Ngược lại, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov lưu ý quân đội Nga theo dõi cẩn thận bất kỳ mọi tuyên bố về cuộc phản công sắp tới khi lên kế hoạch cho chiến dịch quân sự đặc biệt. Quân đội Nga đã sẵn sàng đánh bại cuộc phản công được tuyên bố rùm beng của Kiev.

Hôm 06/5, quyền Thống đốc Zaporozhye (chính quyền do Nga lập ra trên vùng lãnh thổ mới được sáp nhập hồi tháng 9/2022) là ông Evgeny Balitsky cho biết trên Solovyov Live rằng, cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở tỉnh Zaporozhye có thể bắt đầu trong vài ngày hoặc vài giờ tới.

Theo Thống đốc Evgeny Balitsky, nguồn tin từ người dân ở Zaporozhye, Dnepropetrovsk và các thành phố khác báo về cho thấy, lực lượng vũ trang Ukraine đang ồ ạt tập trung binh lực gần chiến tuyến. Thông tin từ đường dây liên lạc quân sự cũng cho thấy điều đó.

Theo ông, để xác nhận nguồn tin, các máy bay không người lái của Nga xâm nhập sâu 150 km vào lãnh thổ do Kiev kiểm soát.

Thông tin tình báo xác nhận đối thủ đã tập trung một lực lượng lớn binh sĩ và trang, thiết bị hạng nặng gần chiến tuyến. Tất cả các không gian xanh, các khu vực trống có thể sử dụng bãi tập kết trang bị, điểm trú quân tạm thời, hiện đã chật kín thiết bị và binh sĩ Ukraine.

Quyền Thống đốc khu vực tiết lộ thêm rằng, lực lượng Ukraine đang bố trí trên toàn bộ khu vực tiền tuyến, bao gồm cả thành phố Stepnogorsk. Hiện nay, hoạt động di chuyển thiết bị chủ yếu diễn ra vào ban đêm, tình hình đang căng thẳng vì hoạt động tấn công có thể diễn ra ngay lập tức hoặc trong một vài ngày tới.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, vào hôm 06/5, chính quyền tỉnh Zaporozhye quyết định tạm thời sơ tán cư dân 18 khu định cư gần tuyến đầu vào sâu trong khu vực vì Ukraine gia tăng pháo kích. Cư dân đã được đưa đến các nhà nghỉ ở vùng Berdyansk, phía Nam tỉnh.

 

Trong mấy ngày qua, xuất hiện dồn dập những dấu hiệu cho thấy cuộc phản công của Ukraine sắp bắt đầu, trùng với thời điểm thời tiết trở nên khô ráo hơn và các con đường đã hết lầy lội. Quân đội Nga cũng gia tăng các hoạt động trinh sát và tập kích vào hậu phương Ukraine.

Ngày 01/5, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga công bố tin về cuộc tấn công của nhóm vũ khí chính xác tầm xa giáng đòn vào các chủ thể của tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraine, đồng thời phá hủy nhiều kho vũ khí, đạn dược của Quân đội nước này ở các khu vực Kirovograd (Kirovohrad), Kherson, Donbass…

Bài viết trên cổng thông tin Mỹ Military Watch Magazine cho rằng, những cuộc tấn công cấp tập bằng tên lửa chính xác cao của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga đã gây thiệt hại lớn cho kho vũ khí dự trữ của quân đội Ukraine và làm giảm sút đáng kể cơ hội phản công hiệu quả.

Theo bài viết, bằng một loạt cuộc tấn công mạnh và ồ ạt vào các kho trữ đạn dược ở miền nam và miền đông Ukraine, lực lượng tên lửa và không quân Nga đã phá hủy các thiết bị quân sự chủ chốt của quân đội Ukraine, gây tổn thất đặc biệt lớn về nhân sự cho các nhóm quân tập kết gần chiến tuyến của cuộc phản công.
Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/ukraine-o-at-keo-toi-zaporozhye-phan-cong-sap-bat-dau-post637566.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889