Loading...

Ukraine thừa nhận sai lầm gì ở nồi hầm Bakhmut?

Theo các cựu tướng lĩnh Kiev, giới lãnh đạo Quân đội Ukraine hiện nay đã phạm nhiều sai lầm trong phòng thủ thành phố Bakhmut.

Ukraine tập trung quân phản công ở Bakhmut

Mới đây, tờ New York Times của Mỹ đã trích dẫn các tài liệu bí mật của Hoa Kỳ về Ukraine bị rò rỉ trên mạng cho biết, các lực lượng vũ trang Ukraine chuyển quân tinh nhuệ đến gần Bakhmut (Artemovsk), nơi họ tin tưởng vào thành công của cuộc phản công đẩy lui quân Nga ở thành phố chiến lược này.

Được biết thành phố Bakhmut (trước đây là Artemovsk) nằm ở phía bắc thành phố lớn Gorlovka thuộc tỉnh Donetsk.

Đây là đầu mối giao thông quan trọng để tiếp vận cho quân đội Ukraine đang chiến đấu ở vùng Donbass. Bên ngoài thành phố diễn ra những trận chiến khốc liệt trong nhiều tháng nay.

Theo tài liệu bị rò rỉ, chỉ huy tình báo quân sự Ukraine là ông Kirill Budanov đã đề xuất cử các đơn vị tinh nhuệ dưới quyền chỉ huy của ông ấy trong hai tuần để đẩy lùi quân đội Nga đe dọa tuyến đường tiếp tế. Lưu ý tướng Budanov mô tả tình hình ở Ukraine vào thời điểm đó là “thảm khốc”.

Theo tài liệu, Ukraine được cho là sẽ ném vào mặt trận này “nhiều đơn vị ưu tú khác nhau”, nhưng điều này được cho là sẽ làm ảnh hưởng đến việc các tướng lĩnh Ukraine muốn dành những quân nhân được trang bị và huấn luyện tốt nhất cho cuộc phản công trong thời gian tới ở khu vực phía nam.

Do đó, giới phân tích cho rằng, Quân đội Ukraine sẽ không đủ quân tinh nhuệ để triển khai ở cả hai mặt trận phía nam và phía đông, do đó, họ sẽ buộc phải điều động một số đơn vị được biên chế tân binh.

Tướng Ukraine chỉ trích sai lầm của Kiev

Trong bối cảnh đó, cựu phó chỉ huy Lực lượng Tác chiến Đặc biệt của Ukraine, cựu phó thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia là Thiếu Tướng Sergey Krivonos đã thẳng thắn nói rằng, ban lãnh đạo Quân đội Ukraine đã phạm sai lầm lớn ở Bakhmut.

Sergey Krivonos chỉ ra, lực lượng Ukraine đã không chuẩn bị đầy đủ cho việc phòng thủ Artemovsk, nơi mà theo ông “mọi tấc đất đều thấm máu” những người lính nghĩa vụ chưa được huấn luyện và chuẩn bị gì cho một cuộc chiến khốc liệt dài ngày với một lực lượng thiện chiến của Nga.

Thiếu tướng Ukraine Sergei Krivonos nhận định trên kênh sóng đài truyền hình “5.ua” rằng, giới tướng lĩnh Kiev đang bắt Quân đội Ukraine phải trả giá đắt cho thành phố này, khi đã phạm sai lầm trong tác chiến và không có sự chuẩn bị cần thiết để thành phố phòng thủ.

Theo ông, quân đội Ukraine ở Artemovsk đang “chịu tổn thất khá lớn”, nguyên nhân là vì binh sĩ được điều đến đây đa phần là lính mới, trong khi việc huấn luyện tân binh nhập ngũ còn nhiều vấn đề, điều đó được thể hiện trực tiếp qua tình hình nguy cấp của thành phố này.

Binh sĩ Ukraine nói gì?

Tình trạng này cũng được phản ánh qua các trang mạng xã hội khi nhiều video clip được binh sĩ Ukraine ở Artemovsk tung lên đã phàn nàn về việc mức độ huấn luyện của lực lượng bổ sung đến tiếp viện là “không đáp ứng được kỳ vọng”.

Trong khi chính các tân binh được đưa đến Bakhmut cũng cho rằng, họ “bị lừa” đến chiến đấu ở “cối xay thịt” này.

Một video trên mạng xã hội được hãng thông tấn Nga biên dịch ra tiếng Việt cho thấy binh sĩ của Tiểu đoàn 228 đã bày tỏ sự ngờ vực tập thể đối với mệnh lệnh của các cấp chỉ huy và cho rằng: Các đơn vị của lữ đoàn đã được “điều động một cách gian lận” đến Artemovsk.


Quân Nga sẽ mở rộng mặt trận và tạo cơ hội đánh chiếm thêm nhiều vùng lãnh thổ của Ukraine

Họ cho biết rằng, những người đến Bakhmut chiến đấu không được trang bị đầy đủ thiết bị và vũ khí, không được huấn luyện đúng cách để chiến đấu trong điều kiện khó khăn như vậy, hơn nữa họ cũng không được cung cấp hậu cần đầy đủ, tình trạng y tế, cấp cứu không bảo đảm.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/ukraine-thua-nhan-sai-lam-gi-o-noi-ham-bakhmut-post636533.html


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889