Loading...

Ukraine vượt phòng tuyến Nga ở Kherson, tiến sâu hàng chục km

Quân đội Ukraine tăng cường đà tiến công trên mặt trận tỉnh Kherson và đã giành được một số thành tựu, nhưng hứng thiệt hại đáng kể vì hoả lực Nga.
Reuters hôm nay (4/10) dẫn lời ông Vladimir Saldo, người đứng đầu tỉnh Kherson do Nga bổ nhiệm, xác nhận quân đội Ukraine đang tiến công mạnh mẽ tại địa phương này và đã thành công tái kiểm soát "một số khu định cư".

Xe tăng Ukraine khai hoả vào mục tiêu Nga ở mặt trận Đông Nam. Ảnh: RFE

Theo ông Saldo, trong số các khu vực mà Ukraine giành được có thị trấn Dudchany nằm dọc bờ Tây sông Dnipro. Dudchany cách khu vực mà Ukraine hiện diện hôm 2/10 khoảng 30km, cho thấy đà tiến công nhanh chóng của lực lượng Kiev ở khu vực.

Trước đó, ông Saldo nói rằng, Ukraine đang đẩy mạnh hoạt động từ 3 hướng. "Hướng chính là Nikolayev, hướng thứ hai là làng Davydov Brod, hướng thứ ba từ thành phố Krivoi Rog và tỉnh Dnepropetrovsk", ông mô tả, TASS dẫn lời.

Nikolayev, Krivoi Rog và Dnepropetrovsk là cách Nga gọi các địa danh Mykolaiv, Kryvyi Rih và Dnipropetrovsk. Vị quan chức này khẳng định đã kiềm chân được lực lượng Ukraine từ hai hướng Nikolayev và Davydov Brod.

Thông tin về việc các hoạt động phản công của Ukraine ở phía Nam được thông báo sau khi lực lượng của Kiev giành kiểm soát thị trấn Lyman, trung tâm đường sắt và là điểm trung chuyển hậu cần quan trọng của Nga, tại vùng Donbass.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cùng ngày tuyên bố quân đội Ukraine đã chiếm lại các thị trấn ở một số khu vực, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết. "Giao tranh ác liệt đang diễn ra trên một số khu vực của mặt trận", ông Zelensky nói.

Giới quan sát mô tả việc Ukraine đạt thành tựu trên chiến trường không khiến cục diện xung đột thay đổi, nhưng nó chứng minh quân đội Ukraine có thể sử dụng hiệu quả các thông tin tình báo cũng như vũ khí mà phương Tây cung cấp.

Ở chiều ngược lại, quân đội Nga khẳng định họ đã gây thiệt hại nặng nề cho đối phương nhờ phòng thủ hiệu quả. Chiều 3/10, Bộ Quốc phòng Nga thông báo họ đã hạ ít nhất 190 quân nhân và 30 thiết bị cơ giới của Ukraine trong các cuộc giao tranh ở Kherson.

Thái Hà - CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889