Loading...

Về thông tin 2 chỉ huy Nga thiệt mạng ở Bakhmut

Nga cho biết đã chặn nỗ lực của Ukraine trong việc phá hàng phòng thủ ở hướng Soledar – Bakhmut. Tuy nhiên, 2 chỉ huy của họ đã thiệt mạng.

(Ảnh: Sputnik).

 

Ngày 14/5, Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục báo cáo về tiến độ của hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tầm xa bằng vũ khí có độ chính xác cao từ trên không và trên biển nhằm vào các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) và các kho vũ khí của phương Tây ở Ternopol và Petropavlovka (vùng Dnepropetrovsk). Tất cả các mục tiêu đã bị vô hiệu hóa.

Trên hướng Kupyansk, các cuộc tấn công của Nga đã nhắm vào nhân lực và khí tài của AFU gần Kislovka, Timkovka, Berestovoye, Tabayevka (vùng Kharkov ) và Stelmakhovka (Cộng hòa Nhân dân Lugansk - LPR).

Hai nhóm tấn công và trinh sát Ukraine đã bị Nga cản trở gần Ivanovka và Dvurechnaya (vùng Kharkov).

Tổn thất của Ukraine tại hướng trên là hơn 100 quân nhân, 5 phương tiện cơ giới, 1 khẩu lựu pháo D-20 và 1 khẩu súng chống tăng Rapira.

Theo hướng Krasny Liman, các cuộc tấn công do lực lượng Nga tiến hành đã nhắm vào các đơn vị AFU gần Yampolovka và Grigorovka (Cộng hòa Nhân dân Donetsk - DPR), và Chervonaya Dibrova (LPR).

Tại đây, Ukraine mất hơn 60 quân nhân, 1 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe cơ giới và 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika.

Ở hướng Soledar - Bakhmut, các đơn vị tấn công Nga được hỗ trợ bởi lực lượng dù tiếp tục chiến đấu giành các khu vực lân cận phía tây Bakhmut.

AFU đã có những nỗ lực lớn nhằm chọc thủng hàng phòng thủ của quân đội Nga ở phía bắc và phía nam Bakhmut trong 24 giờ. Tuy nhiên, các cuộc tấn công của họ không tạo được bước đột phá nào và đã bị Nga đẩy lùi.

Quân nhân của Lữ đoàn súng trường cơ giới số 4 và 200 cùng Sư đoàn súng trường cơ giới số 6 của Lực lượng vũ trang Nga đã thể hiện lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng trong việc đẩy lùi các cuộc tấn công của đối phương.

Các đơn vị Lữ đoàn súng trường cơ giới số 4 đã đẩy lùi cuộc tấn công của cụm chiến thuật cấp tiểu đoàn AFU vào phía nam Krasnoye (DPR). Thiệt hại của AFU là khoảng 200 quân nhân thương vong.

Chỉ huy Lữ đoàn súng trường cơ giới số 4 là Đại tá Vyacheslav Makarov, ông đã lãnh đạo trận chiến khi ở tiền tuyến.

Hai đợt tấn công của AFU đã bị đẩy lui. Lữ đoàn trên đã phá hủy 3 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh và 2 xe bọc thép của đối phương. Tuy nhiên, trong lần đẩy lùi đợt tấn công thứ 3 của AFU, lữ đoàn trưởng bị thương nặng và đã thiệt mạng khi được sơ tán khỏi trận địa.

Phó Tư lệnh Quân đoàn phụ trách công tác quân sự và chính trị, Đại tá Yevgeny Brovko đã lãnh đạo các hoạt động của quân nhân khi ở khu vực khác để đẩy lùi các cuộc tấn công của đối phương.

Trong trận chiến đẩy lùi một trong những cuộc tấn công, Đại tá Yevgeny Brovko đã thiệt mạng do chịu nhiều vết thương từ mảnh đạn.

Quân nhân của Tiểu đoàn 3 thuộc Lữ đoàn súng trường cơ giới 200 đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công ở phía đông Bogdanovka (DPR) với sự tham gia của hơn 100 quân nhân thuộc đơn vị xung kích Ukraine, 7 xe tăng, 14 xe chiến đấu bộ binh và các thiết bị quân sự và chuyên dụng khác.

Tổn thất của AFU tại đây là 7 xe tăng, 11 xe chiến đấu bộ binh và hơn 50 quân nhân.

Sư đoàn 6 đã đẩy lùi một cuộc tấn công của các đơn vị xung kích AFU được hỗ trợ bởi 3 xe tăng và 4 xe chiến đấu bộ binh. Tổn thất của Ukraine ở đây là hơn 30 quân nhân, 2 xe tăng và 3 xe chiến đấu bộ binh.

 

Theo quyết định của Tổng tư lệnh tối cao Lực lượng vũ trang Liên bang Nga, các quân nhân xuất sắc của Nga đã được trao tặng huân chương và các phần thưởng nhà nước khác trực tiếp tại các vị trí chiến đấu.

Hàng không Nga đã thực hiện 24 lần xuất kích và pháo binh đã thực hiện 107 lượt khai hỏa tại khu vực này trong ngày.

Tổng cộng, trên hướng Soledar-Bakhmut, thiệt hại của AFU là hơn 400 quân nhân thương vong, 12 xe tăng, 18 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, 1 khẩu lựu pháo D-20.

Ở các hướng Nam Donetsk và Zapororozhye, các lực lượng Nga đã tấn công các đơn vị AFU gần Vodyanoye, Nikolskoye, Shevchenko, Velikaya Novosyolka (DPR), Poltavka và Malaya Tokmachka (Vùng Zaporozhye).

Một nhóm trinh sát và tấn công của AFU đã bị tiêu diệt gần Sladkoye (vùng Zaporozhye).

Tổn thất của AFU là hơn 120 quân nhân, 4 phương tiện cơ giới, 1 khẩu lựu pháo Msta-B và 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika.

Trên hướng Kherson, thiệt hại của Ukraine là hơn 20 quân nhân, 6 xe cơ giới và 1 hệ thống pháo tự hành Gvozdika.

Một kho đạn của AFU đã bị phá hủy gần Khmelnitsky.

Ngoài ra, các sở chỉ huy và kiểm soát của Lữ đoàn tấn công số 5 và pháo binh số 44 của AFU đã bị tấn công gần Krasnoye (DPR) và Preobrazhenka (vùng Zaporozhye).

Máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã bắn rơi 1 máy bay Su-27 AFU gần Novogrodovka (DPR).

Các cơ sở phòng không Nga đánh chặn 6 quả đạn phóng từ hệ thống HIMARS của Ukraine

Ngoài ra, Nga còn bắn rơi 18 UAV Ukraine gần Golaya Pristan (vùng Kherson), Kirillovka, Spornoye, Vesyoloye, Yampolovka (DPR), Novoaleksandrovka, Oborotnovka (LPR), Petrovka và Zhovtnyovoye (Vùng Kharkov).

Theo trang Pradva, Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, trong ngày 13/5, phía Nga mất 620 quân, 5 xe tăng, 18 xe chiến đấu bọc thép, 21 hệ thống pháo, 1 hệ thống phóng loạt, 31 UAV, 7 phương tiện chở nhiên liệu và 2 thiết bị đặc biệt.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/ve-thong-tin-2-chi-huy-thiet-mang-o-bakhmut-post638707.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889