Loading...

Việt Nam bác bỏ thông tin xuyên tạc của Trung Quốc về dân quân tự vệ biển

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao diễn ra chiều 20/1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã bác bỏ thông tin xuyên tạc mà phía báo Trung Quốc China Daily đưa ra gần đây.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng.

"Những thông tin mà China Daily đưa ra là không đúng sự thật, vì vậy Việt Nam hoàn toàn bác bỏ. Việt Nam kiên trì chính sách quốc phòng hoà bình và tự vệ. Hoạt động của các lực lượng chức năng Việt Nam tuyệt đối tuân theo pháp luật Việt Nam, luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên hợp quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982. Cùng với đó, Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp xây dựng khu vực Biển Đông hoà bình, an ninh, an toàn, tuân thủ luật pháp quốc tế, UNCLOS 1982", Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Hơn nữa, bà Hằng cũng kêu gọi các nước trong và ngoài khu vực đóng góp có trách nhiệm cho mục tiêu vì một khu vực Biển Đông hoà bình, an ninh, an toàn, tuân thủ luật pháp quốc tế, UNCLOS 1982.

Trên thực tế, các chuyên gia quốc tế đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về các lực lượng dân quân biển ngụy trang trên các tàu cá mà Trung Quốc đưa ra Biển Đông, nhằm hỗ trợ hiện thực hóa những yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh trái với luật pháp quốc tế ở vùng biển giàu tài nguyên và có tầm quan trọng chiến lược này.

Linh Đan
Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 
 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889