Loading...

Việt Nam kiên quyết phản đối hành động vi phạm chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa

Ngày 21/7, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh Việt Nam kiên quyết phản đối các hành động vi phạm chủ quyền Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 21/7, trả lời câu hỏi của phóng viên về động thái gần đây của Trung Quốc trên Biển Đông, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định:

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. (Ảnh: Quang Đào)

"Lập trường của Việt Nam về việc Trung Quốc diễn tập quân sự ở khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã được nêu trong phát biểu của Người phát ngôn Bộ ngoại giao vào ngày 23/6/2022.

Một lần nữa, chúng tôi kiên quyết phản đối hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa".

Trong cuộc họp báo ngày 23/6, Bộ Ngoại giao nhấn mạnh việc Trung Quốc tiến hành tập trận ở khu vực quần đảo Hoàng Sa xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam với quần đảo này.

Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định động thái của Trung Quốc đi ngược lại tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), gây phức tạp tình hình, không có lợi cho quá trình đàm phán hiện nay giữa Trung Quốc và ASEAN về Bộ quy tắc ứng xử giữa các bên ở Biển Đông (COC) và việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.

Trước đó hôm 15/7, Cục An toàn hàng hải Hải Nam của Trung Quốc đã ngang nhiên thông báo cấm tàu bè ra vào một khu vực rộng hơn 60.000km2 để phục vụ tập trận từ ngày 16 đến 20/7.

Khu vực tập trận nằm chồng lên phía Bắc quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam nhưng bị Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng bất hợp pháp từ năm 1974 đến nay.

Đây là một trong nhiều hoạt động quân sự của Trung Quốc trên Biển Đông từ đầu năm 2022 đến nay.

Nguồn: Thế giới và Việt Nam

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889