Loading...

Việt Nam “Miền đất hứa” cho các thương hiệu quốc tế

Các chuyên gia kinh tế cho biết, sự trở lại của dịch Covid-19 vào tháng 2/2021 vừa qua không có nhiều tác động đến các dự báo tăng trưởng của năm 2021. Theo Trading Economics, thị trường bán lẻ Việt Nam được dự báo có sức bật mạnh mẽ nhất với mức tăng trưởng doanh thu đạt 11% trong năm 2021, vượt xa các nước Đông Nam Á khác.

Việt Nam cũng là thị trường xếp thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu trong các năm trở lại đây. Những tín hiệu lạc quan càng rõ rệt khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, Việt Nam đã nhập vắc-xin về để sử dụng. Trong khi nhiều quốc gia khác vẫn đang trong giai đoạn “rã đông” nền kinh tế thì Việt Nam đã chứng tỏ sức phục hồi leo dốc “thẳng đứng”.


Người tiêu dùng có tâm lý tích cực, sức mua tăng trở lại ngay sau các đợt giãn cách vì dịch bệnh

 

Bên cạnh đó, xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam cũng thay đổi theo chiều hướng tích cực. Theo một báo cáo của Ipsos về hành vi của người tiêu dùng sau giãn cách xã hội, 55% người Việt vẫn tin rằng kinh tế nước nhà sẽ tốt lên trong giai đoạn 6 tháng. Con số này ở các nước khác trong khu vực (bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan) là 45%. Sự lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam thể hiện rõ rệt khi ngay từ quý 3/2020, nhu cầu mua sắm đã tăng trở lại.

Nhìn thấy những tín hiệu lạc quan này, các thương hiệu quốc tế đã nhanh chóng hành động. Ngay trong tháng 1/2021, Pandora mở mới 1 cửa hàng mới tại Vincom Center Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) sau khi đã khai trương 2 cửa hàng liên tiếp trong những ngày cuối tháng 12/2020. Thương hiệu thời trang đình đám H&M sau gần 4 năm gia nhập thị trường Việt Nam đã quyết định có bước đi mới, khai phá thị trường tỉnh, thành phố. Trong Quý 1/2021, H&M đã đồng loạt giới thiệu các cửa hàng với concept mới lạ tại Vincom Plaza Hạ Long (Quảng Ninh) và Vincom Plaza Hùng Vương (Cần Thơ).
Nhiều chuyên gia dự báo Việt Nam sẽ thu hút dòng chảy đầu tư của các thương hiệu quốc tế trong năm 2021, đặc biệt trong mảng bán lẻ nhờ sức bật mạnh mẽ sau những “dồn nén” của dịch bệnh. Nguồn cung thị trường 2021 có những điểm sáng mới từ những dự án sẽ khai trương như Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Bạc Liêu, Mỹ Tho…, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.

Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp
BBT An ninh 24h

 

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889