Loading...

Việt Nam phản đối tàu ngầm Đài Loan diễn tập ở Trường Sa

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định lập trường của Việt Nam về chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và vấn đề biển Đông nói chung là rõ ràng và nhất quán.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Nguyễn Hồng.

"Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế", Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 18/11 khi trả lời câu hỏi của phóng viên về hoạt động diễn tập gần đây của lực lượng Đài Loan (Trung Quốc) xung quanh đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Mọi hoạt động tuần tra và diễn tập quân sự của Đài Loan (Trung Quốc) tại vùng biển xung quanh Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải, gay căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở biển Đông.

Bà Hằng nhấn mạnh: "Việt Nam kiên quyết phản đối, yêu cầu Đài Loan (Trung Quốc) chấm dứt các hoạt động trái phép nêu trên và không tái diễn trong tương lai".

Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về việc Bộ Ngoại giao Philippines chỉ trích tàu hải cảnh Trung Quốc dùng vòi rồng chặn đường ngăn chặn tàu Philippines tiếp tế cho lực lượng đồn trú trái phép trên bãi Cỏ Mây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ, lập trường của Việt Nam về chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và vấn đề biển Đông nói chung là rõ ràng và nhất quán.

"Việt Nam đề nghị các bên tuân thủ luật pháp quốc tế, Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982 trong mọi hoạt động ở khu vực trên biển Đông, không có hành động làm phức tạp tình hình, góp phần duy trì hòa bình, an ninh, ổn định và trật tự pháp lý trên biển tại khu vực", bà Hằng nêu rõ.

Theo Linh Đàn - CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
------------------------------------------------
Quảng cáo:  Công ty dịch vụ bảo vệ INVICO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại các tỉnh thành trong cả nước với 14 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng các doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết mời vào website: Baoveinvico.com. ĐT 0912 109 338
 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889