Loading...

Vietnam Airlines đề xuất mở lại các chuyến bay quốc tế đi châu Âu, Australia từ 1/1/2022

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đề xuất sớm cho phép khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ đến châu Âu, Australia từ 1/1/2022.

Vietnam Airlines đề xuất sớm khôi phục các chuyến bay quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu được về nước của đông đảo người dân và Việt kiều trong giai đoạn Tết Âm lịch.
 

Đề xuất mở lại đường bay quốc tế được Vietnam Airlines đưa ra trên cơ sở đáp ứng nhu cầu được về nước của đông đảo người dân và Việt kiều trong giai đoạn Tết Âm lịch, cũng như các chuyên gia, nhà đầu tư sớm được vào Việt Nam.

Đề xuất trên nhằm khôi phục lại các hoạt động giao thương, đầu tư tại Việt Nam, cũng như thúc đẩy hồi phục các hoạt động du lịch quốc tế và kinh tế.

Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines chia sẻ, với các hãng hàng không, đây là cơ hội để các hãng tăng cường sử dụng được nguồn lực dư thừa, nhanh chóng bổ sung dòng tiền.

Đồng thời, khẳng định vị thế, nâng cao được vai trò ngành hàng không Việt Nam và góp phần tăng năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế đất nước Việt Nam, rút ngắn khoảng cách với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

"Về phía Vietnam Airlines đã chuẩn bị sẵn nguồn lực để phục vụ các thị trường này với tần suất ban đầu khoảng 2 chuyến/tuần/đường bay để đảm bảo khai thác ổn định phục vụ nhu cầu đi lại cũng như mục tiêu dần củng cố vị thế của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam nói riêng và ngành hàng không Việt Nam nói chung", đại diện Vietnam Airlines chia sẻ thêm.

Với đội bay thân rộng gần 30 chiếc và được thiết kế chủ yếu phục vụ các đường bay tầm dài và tầm trung, việc mở lại các đường bay quốc tế dài đến châu Âu, Australia sẽ giúp Tổng công ty tối ưu được đội tàu bay, giảm chi phí khai thác, củng cố lại vị thế vốn là điểm mạnh.

Song song đó, việc sớm khôi phục các đường bay thường lệ tới các khu vực này giúp ngăn chặn nguy cơ chiếm lĩnh của các hãng hàng không quốc tế khai thác cửa ngõ khác.

Hiện nay, theo kế hoạch của Bộ Giao thông Vận, giai đoạn 1 thí điểm mở lại đường bay quốc tế sẽ tập trung vào các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và Hoa Kỳ; chưa khai thác các đường bay đi/đến châu Âu, Australia.

Cụ thể, theo kịch bản mới nhất, giai đoạn 1, Việt Nam sẽ mở 9 đường bay quốc tế với điểm đến là những thị trường truyền thống của các hãng hàng không Việt Nam cũng như của các hãng sở tại gồm:

Việt Nam - Bắc Kinh/Quảng Châu (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia), San Francisco/Los Angeles (Hoa Kỳ).

Nguồn: Thế giới & Việt Nam

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889