Loading...

Vũ khí phương Tây phát nổ và làm cháy trung tâm thương mại Ukraine

Nga cho biết họ đã tấn công kho chứa đạn dược của Ukraine ở Kremenchuk, khiến vũ khí phương Tây tại đó phát nổ và làm cháy trung tâm thương mại gần kề.
TASS hôm nay (28/6) dẫn lời Trung tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, bác bỏ thông tin lực lượng Nga cố tình khai hỏa tên lửa vào một trung tâm thương mại tại thành phố Kremenchuk ở Ukraine, khiến nó bốc cháy dữ dội.

Trung tâm thương mại ở Kremenchuk bị thiêu rụi hôm 27/6. Ảnh: AP

Theo ông Konashenkov, không quân Nga đã khai hỏa tên lửa hành trình độ chính xác cao nhắm vào kho chứa vũ khí, đạn dược "trong khuôn viên nhà máy chế tạo máy móc đường bộ Kremenchug, thành phố Kremenchuk, tỉnh Poltava".

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đây là số vũ khí Mỹ và đồng minh chuyển cho Ukraine. Chúng được tập kết tại nhà kho nói trên trước khi lên đường ra tiền tuyến ở Donbass. "Đạn dược tại đây phát nổ, gây ra đám cháy tại trung tâm mua sắm", phía Nga giải thích.

Trước đó, Ukraine cáo buộc Nga phóng hai tên lửa nhằm vào trung tâm thương mại ở Kremenchuk, khiến 18 người thiệt mạng và 36 người mất tích. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói có hơn 1.000 có mặt tại trung tâm thương mại vào thời điểm cơ sở này "bị tấn công".

Kremenchuk nằm bên bờ sông Dnipro, nơi đặt nhà máy lọc dầu lớn nhất của Ukraine. Một số cơ sở công nghiệp tại Kremenchuk từng bị lực lượng Nga tập kích bằng tên lửa hồi tháng 4/2022.

Chỉ trong vài ngày qua, Nga được cho là đã khai hỏa hơn 80 tên lửa về phía các mục tiêu ở Ukraine, bao gồm thủ đô Kiev, tần suất cao nhất kể từ tháng 3/2022. Động thái trên diễn ra sau khi Kiev đưa vào vận hành một số hệ thống pháo tầm xa mà Mỹ cung cấp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng cảnh báo Nga sẽ triển khai vũ khí tập kích những mục tiêu trước đây chưa từng bị tấn công, một khi Mỹ chuyển giao các hệ thống vũ khí mới cho Ukraine.

Hôm cuối tuần, Nga bác bỏ thông tin họ phóng tên lửa vào tòa nhà dân cư ở Kiev và cho rằng tên lửa phòng không của Ukraine nhắm bắn lẫn nhau, khiến một tòa nhà bị hư hại.

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889