Loading...

Vụ rò rỉ tài liệu mật: Mỹ coi quân đội Ukraine là 'con tốt thí' trong cuộc chiến ủy nhiệm với Nga

Bà Helga Zepp-LaRouche - nhà sáng lập Viện Schiller đánh giá vụ rò rỉ tài liệu mật của Lầu Năm Góc là bằng chứng cho thấy Mỹ hiện coi quân đội Ukraine như “một con tốt thí” trong cuộc chiến ủy nhiệm và đẩy các đồng minh của Washington vào vòng nguy hiểm.

Theo chuyên gia, vụ rò rỉ tài liệu mật là bằng chứng cho thấy Mỹ hiện coi quân đội Ukraine như 'một con tốt thí' trong cuộc chiến ủy nhiệm với Nga. (Nguồn: AP)

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn TASS của Nga, bà Zepp-LaRouche chia sẻ: “Những thông tin rò rỉ này tiết lộ một mặt về toàn bộ quyền giám sát và kiểm soát liên quan đến tình hình quân sự thực tế ở Ukraine, vốn khiến quân đội Ukraine giống như một 'con tốt thí' trong cuộc chiến ủy nhiệm... Hoạt động do thám liên tục của Mỹ đối với các đồng minh chắc chắn sẽ ngày càng làm xói mòn niềm tin vào hợp tác với Mỹ”.

Nhà sáng lập Viện Schiller nhấn mạnh: “Vấn đề thực sự đáng lo ngại là hàm ý thông tin sai lệch liên quan đến đánh giá thực tế về cơ hội ‘giành chiến thắng trên chiến trường’ của Ukraine. Nếu quân đội Mỹ có cái nhìn bi quan hơn và thực tế hơn nhiều về việc người Ukraine không có khả năng ‘giành chiến thắng’, nhưng cố ý mô tả đánh giá này theo cách khác, thì không chỉ người dân Ukraine trở thành đối tượng hy sinh, mà các đồng minh cũng bị lôi kéo tham gia chính sách cung cấp thêm nhiều vũ khí hạng nặng hơn, cuối cùng khiến chính sách này trở thành mục tiêu của vòng xoáy leo thang tiềm tàng”.

Bà Zepp-LaRouche nhận xét: “Các biện pháp trừng phạt Nga và vũ khí hóa đồng USD đang hoàn toàn phản tác dụng: quá trình phi USD hóa đang diễn ra… Cuộc chiến thông tin cũng thất bại, bởi toàn bộ Nam Bán cầu không tin vào câu chuyện của Mỹ”.

Nguồn: https://baoquocte.vn/vu-ro-ri-tai-lieu-mat-my-coi-quan-doi-ukraine-la-con-tot-thi-trong-cuoc-chien-uy-nhiem-voi-nga-224598.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889