Loading...

Vụ TMV tập trung đông người: Thu hồi giấy phép, làm rõ việc cản trở phóng viên

Thẩm mỹ viện (TMV) tổ chức khai trương tụ tập đông người (31 người) tại trung tâm TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) bất chấp quy định phòng chống dịch Covid-19, gây xôn xao dư luận, có cả nghệ sĩ Quang Tèo, Thanh Bi và một số nghệ sĩ khác tham gia.
Nghệ sĩ Quang Tèo, Thanh Bi tham gia lễ khai trương tại TMV Minh Châu Asia chi nhánh TP.Bảo Lộc - Lâm Đồng
 
 

Sáng 3/6, UBND TP.Bảo Lộc cho biết, chiều 2/6, ngay sau khi có kết qủa kiểm tra, xử lý về hành vi không chấp hành, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19 và qua phản ánh của các cơ quan báo chí, Chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc đã ký văn bản "Thu hồi giấy phép kinh doanh và tạm dừng hoạt động" đối với TMV Minh Châu Asian Luxury (chi nhánh tại 42 Nguyễn Công Trứ, phường 1, TP.Bảo Lộc) để xử lý vi phạm theo quy định.

Thông báo nêu rõ, TMV Minh Châu Asian Luxury do bà Lê Ngọc Hoàng Thy (SN 1979, trú phường Linh Tây, TP.Thủ Đức, TPHCM) làm chủ đã không thực hiện cam kết với UBND phường 1 về việc tạm dừng khai trương hoạt động của cơ sở, tập trung đông người không bảo đảm việc phòng chống dịch Covid-19. UBND TP.Bảo Lộc giao UBND phường 1 tạm thời thu hồi giấy phép kinh doanh, đồng thời phối hợp cùng cơ quan chức năng địa phương triển khai các biện pháp tạm dừng hoạt động đối với cơ sở TMV trên.

Theo cơ quan chức năng, đến thời điểm này, ngoài giấy phép kinh doanh đã bị cơ quan chức năng thu giữ thì TMV Minh Châu Asian chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan khác để đủ điều kiện hoạt động.

TMV tổ chức khai trương bất chấp quy định cấm tập trung đông người của các cơ quan chức năng
 

Trước đó, chiều 2/6, UBND phường 1, TP.Bảo Lộc đã có báo cáo UBND TP.Bảo Lộc về toàn bộ sự việc xảy ra tại TMV Minh Châu Asia và có những kiến nghị, đề xuất xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các quy định pháp luật khác.

Theo đó, ngày 31/5, đại diện cơ sở thẩm mỹ Minh Châu Asian tại phường 1, TP.Bảo Lộc đã cử đại diện là ông Phạm Ngọc H. (SN 1962) đến UBND phường 1 trình báo về việc cơ sở TMV này dự kiến tổ chức khai trương vào sáng ngày 2/6 (kèm các giấy tờ liên quan).

UBND phường 1 đã giải thích về việc UBND tỉnh triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên yêu cầu cơ sở Minh Châu Asian tạm dừng việc tổ khai trương cho đến khi có thông báo mới. Đại diện cơ sở đã ký cam kết với UBND phường về nội dung trên.

Tuy nhiên, lúc 18h ngày 1/6, qua ý kiến phản ánh của người dân, UBND phường 1 phát hiện cơ sở TMV nói trên không tuân thủ cam kết, đang tổ chức khai trương, hát karaoke, tập trung trên 30 người. Tổ liên ngành đã lập tức đến kiểm tra, lập biên bản, xử lý theo quy định về công tác phòng chống dịch. Cơ sở TMV này không tích cực hợp tác, không cử người đại diện hợp pháp làm việc với đoàn kiểm tra. Những người có mặt tại cơ sở chưa khai báo y tế (KBYT) theo quy định, quá trình KBYT chưa rõ ràng.


Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại TMV
 

Ngành chức năng đã yêu cầu tất cả những người có liên quan đến buổi khai trương về trụ sở UBND phường KBYT theo quy định. Kết quả, có 31 người thực hiện KBYT, trong đó 3 người trong tỉnh Lâm Đồng và 28 người từ các tỉnh, thành: TP.Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hòa, Nghệ An, Hải Phòng... tham dự.

Khi ngành chức năng làm việc với TMV Minh Châu Asia, có anh Khánh Phúc (phóng viên Báo Lâm Đồng) đến tác nghiệp, nhưng bị một người phụ nữ (sau đó cơ quan chức năng xác định là Nguyễn Thị Huân, 46 tuổi, quê quán Cao Thượng, Tân Yên, tỉnh Bắc Giang; đăng ký HKTT: quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã có hành vi ngăn cản phóng viên tác nghiệp, la lối, xúc phạm phóng viên. Sau đó anh Khánh Phúc có đơn trình báo đến các cơ quan chức năng đề nghị xử lý nghiêm người này. Phó chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc đã có văn bản giao Công an TP.Bảo Lộc điều tra, làm rõ sự việc.


Lực lượng chức năng đã lập biên bản, buộc khai báo y tế với 31 người đến từ nhiều tỉnh, thành không thực hiện các quy định phòng chống dịch

Nguồn: Công an TPHCM
 

 

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889