Loading...

Vụ tôm tươi có chất lạ trắng đục: Phát hiện tạp chất Agar

Ngày 21/9, tin từ UBND quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng, đơn vị vừa có thông tin kết quả thử nghiệm hóa học liên quan đến vụ việc người dân phản ánh tôm chứa chất lạ màu trắng đục.

Theo đó, sau khi mời các bên làm việc, cơ quan chức năng lấy mẫu tôm của người bán (ký hiệu T-01) và mẫu tôm của người mua (ký hiệu T-02). Các vật mẫu được niêm phong được UBND quận Sơn Trà gửi Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng II để yêu cầu thử nghiệm mẫu.


Kết quả thử nghiệm từ cơ quan chuyên môn.

Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng II sau đó đã có thông báo kết quả thử nghiệm. Cụ thể, mẫu tôm của người bán (ký hiệu T-01) không phát hiện tạp chất tinh bột và Agar, còn mẫu tôm của người mua (ký hiệuT-02) có phát hiện tạp chất Agar.

Sau khi có kết quả thử nghiệm, UBND quận Sơn Trà đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Ban Quản lý các chợ quận Sơn Trà mời hộ kinh doanh Lê Thị Hòa lên làm việc và yêu cầu bà Hòa cung cấp thông tin để truy xuất nguồn gốc tôm, ký cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm khi kinh doanh tại chợ.

Bà Hòa sau đó đã cung cấp thông tin về người bán, số điện thoại cũng như địa điểm mua hàng cho cơ quan chức năng. UBND quận Sơn Trà chuyển thông tin này và đề nghị Ban Quản lý An toàn thực phẩm Tp.Đà Nẵng vào cuộc có giải pháp kịp thời truy xuất nguồn gốc, kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nhằm tránh tình trạng tôm không đảm bảo chất lượng được phân phối khắp các địa phương trên địa bàn.


Tôm chứa tạp chất Agar sẽ được cơ quan chức năng truy xuất, xử lý.

Trước đó, dư luận Tp.Đà Nẵng một phen xôn xao bởi thông tin tôm chứa chất lạ màu trắng đục. Cụ thể, sự việc xảy ra vào sáng 10/9 tại chợ Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Thời điểm này, bà Nguyễn Thị Thu Hà, trú địa phương có đến chợ mua số lượng tôm từ quầy của tiểu thương Lê Thị Hòa.

Sau khi mang về sơ chế, bà Hà phát hiện tại phần đầu của các con tôm đều có một cục bột giống đông sương, màu trắng đục, kích thước bằng hạt cam. Sợ bị bơm tạp chất nên chị không chế biến mà mang đến trả lại cho người bán. Đôi bên sau đó xảy ra tranh cãi. Sự việc được báo cáo đến cơ quan chức năng để điều tra, xử lý như đã nói ở trên.

Nguồn: Người đưa tin

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889