Loading...

Vụ việc 40 giáo viên chỉnh sửa điểm cho học sinh ở Thanh Hóa: Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT lên tiếng?

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hoá cho biết, giáo viên được quyền sửa nhưng phải theo kết quả chính xác của học sinh.
Liên quan đến vụ việc 40 giáo viên chỉnh sửa điểm cho học sinh ở Thanh Hóa, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hoá cho biết, giáo viên được quyền sửa nhưng phải theo kết quả chính xác của học sinh. Bởi giáo viên vẫn có thể viết nhầm, cộng sai, tính sai, thậm chí đánh giá sai, nên có thể sửa lỗi đó.Trước đây, khi thực hiện nhập điểm vào sổ điểm giấy thì giáo viên vẫn có thể sửa điểm.
“Vấn đề bây giờ cần làm rõ là họ sửa như vậy đúng hay không đúng quy định, lý do sửa là gì. Căn cứ vào các bài kiểm tra của học sinh để xem xét điểm được nhập vào sổ điểm điện tử là điểm thật của học sinh hay điểm giáo viên tự cho vào. 
Từ đó, mới có thể kết luận được có những ai sửa đúng theo quy định; những ai sửa đúng số điểm nhưng thực hiện quy trình chưa đúng hướng dẫn, rồi những ai sửa với mục đích làm sai lệch kết quả thực chất của học sinh. 
Chúng tôi đã có ý kiến với phòng GDĐT cùng với nhà trường, giáo viên làm rõ các vấn đề trên để giải quyết sự việc”, Ông Dũng cho biết thêm.
Trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa)

Như thông tin đã đưa, theo phản ánh, năm học 2020-2021, tại Trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) có một số giáo viên tự ý sửa nâng điểm cho học sinh từ điểm trung bình lên khá, từ khá lên giỏi.
Theo báo cáo của Ban Giám hiệu Trường THCS Ngư Lộc, kết quả rà soát toàn bộ dữ liệu điểm kiểm tra, đánh giá học sinh năm học 2020-2021 trong sổ điểm điện tử đã phát hiện có 40 giáo viên chỉnh sửa điểm, trong đó có 14 giáo viên chỉnh sửa các điểm kiểm tra thường xuyên, 26 giáo viên chỉnh sửa điểm kiểm tra giữa kỳ và điểm kiểm tra cuối kỳ.
Trao đổi với Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, bà Mã Thị Diệp, Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Ngư Lộc cho hay, sau khi xác minh vụ việc, trường đã có báo cáo gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân huyện Hậu Lộc đầy đủ.
Nói về việc xử lý kỷ luật giáo viên sai phạm khi sửa điểm, bà Diệp cho rằng "chưa sai phạm đến mức ấy".
Được biết, dù chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc trên, nhưng các giáo viên sửa điểm vẫn xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, Hiệu trưởng là hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020 - 2021. 
Người duy nhất bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ là giáo viên N.T.X và cũng là người đứng ra tố cáo vụ việc sửa điểm xảy ra ở trường Trung học cơ sở Ngư Lộc.
Trả lời báo Dân Việt, bà Chung Thị Đài, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc cho biết, khi nhận được thông tin, Phòng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện có việc giáo viên chỉnh sửa điểm cho học sinh. 
Theo bà Đài, có 5 giáo viên đã bị lập biên bản và Phòng đang yêu cầu nhà trường tiếp tục rà soát xem còn trường hợp nào vi phạm hay không.
 
Theo Báo Giáo dục  & Thời đại

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889