Loading...

Vụ xuất hiện các vật thể bay: Lầu Năm Góc cảnh giác, Mỹ nói gì về khả năng chúng đến từ ngoài Trái Đất?

Lầu Năm Góc cho biết, vật thể không xác định bị máy bay chiến đấu F-16 bắn hạ vào chiều 12/2 (giờ địa phương) trên hồ Huron dường như đã di chuyển gần các địa điểm quân sự của Mỹ.

Lầu Năm Góc không đánh giá vật thể bay mới bị bắn hạ chiều 12/2 (giờ địa phương) trên hồ Huron là mối đe dọa quân sự với bất cứ thứ gì trên mặt đất. (Nguồn: Reuters)

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Mỹ nêu rõ: “Dựa trên đường bay và dữ liệu về vật thể, chúng tôi có thể kết nối hợp lý vật thể này với tín hiệu radar thu được ở Montana, gần các địa điểm nhạy cảm của Bộ Quốc phòng".

Theo Lầu Năm Góc, dù không đánh giá vật thể là mối đe dọa quân sự thực sự đối với bất kỳ thứ gì trên mặt đất, nhưng nó là mối nguy hiểm cho chuyến bay an toàn và là mối đe dọa do khả năng giám sát tiềm tàng".

Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định sẽ thu hồi vật thể này để tìm hiểu kỹ hơn.

Trước đó cùng ngày, một quan chức chính quyền cho biết Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh cho máy bay chiến đấu Mỹ bắn hạ vật thể sau khi suy xét “hết sức thận trọng".

Cùng ngày, Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã lần đầu tiên đóng cửa không phận khu vực hồ Michigan gần biên giới với Canada trong một khoảng thời gian ngắn.

Trên mạng xã hội Twitter, Bộ chỉ huy Phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) nêu rõ, việc đóng cửa không phận khu vực hồ Michigan là nhằm bảo đảm an toàn giao thông hàng không ở khu vực hoạt động của NORAD. Lệnh hạn chế bay tạm thời tại khu vực này đã được dỡ bỏ sau đó.

Cần lưu ý rằng, khu vực hồ Huron mà Mỹ bắn hạ vật thể bay là vùng tiếp giáp với bang Michigan của Mỹ và bang Ontario của Canada.

Kể từ sau khi Mỹ bắn hạ khinh khí cầu của Trung Quốc ở ngoài khơi Nam Carolina ngày 4/2, trong 3 ngày qua, Mỹ liên tiếp bắn hạ 3 vật thể bay mới.

Liên quan các vụ việc này, cũng trong ngày 12/2, Tư lệnh Không quân Mỹ Glen VanHerck cho hay: "Không thể giải thích làm thế nào chúng lại bay được. Đó có thể là một loại khinh khí cầu bên trong một cấu trúc hoặc một hệ thống đẩy nào đó".

Về khả năng các vật thể này đến từ ngoài Trái Đất, theo ông VanHerck, cộng đồng tình báo và phản gián tìm ra điều đó và sẽ không loại trừ bất cứ khả năng nào.

Tướng Mỹ cho hay, đến lúc này, "chúng tôi tiếp tục đánh giá mọi mối đe dọa hiện hữu hoặc có nguy cơ cao, chưa rõ nguồn gốc và tiếp cận khu vực Bắc Mỹ, nhằm nỗ lực xác định chúng”.

Nguồn: Báo Quốc tế
https://baoquocte.vn/vu-xuat-hien-cac-vat-the-bay-lau-nam-goc-canh-giac-my-noi-gi-ve-kha-nang-chung-den-tu-ngoai-trai-dat-216474.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889