Loading...

Xa lộ Hà Nội kẹt cứng liên tiếp nhiều ngày, các tài xế ngao ngán

Tuyến Xa lộ Hà Nội 3 ngày qua trong tình trạng ùn tắc kinh hoàng, tài xế buộc phải xuống đường ăn cơm trưa, ngủ luôn trong xe.

Xe xếp hàng kéo dài.

Càng gần đến Tết Nguyên đán 2022, các tuyến đường lớn tại TPHCM như Quốc lộ 1, Xa lộ Hà Nội kẹt cứng phương tiện, chủ yếu là do xe container và xe khách tập trung đông đúc.
Theo ghi nhận, trong ba ngày trở lại đây, các tuyến đường huyết mạch tại TPHCM luôn trong tình trạng kẹt xe diện rộng.
Từ 7-9 giờ sáng, hầu hết các làn đường đều tập trung đông đúc phương tiện do đó, việc di chuyển rất khó khăn. Từ sau 9h, làn đường dành cho xe máy thông thoáng hơn, tuy nhiên làn đường ô tô vẫn không mấy cải thiện.


Tài xế ăn cơm dưới đường

Sáng nay 27/1, trên xa lộ Hà Nội hướng từ Suối Tiên về trạm thu phí kẹt xe rất nghiêm trọng. Từ cầu Rạch Chiếc đến trạm thu phí xa lộ Hà Nội cũng không mấy khả quan, phương tiện phải nhích từng chút một để đi.
Người dân tỏ ra mệt mỏi, khó chịu vì bận rộn trong những ngày cuối năm lại kèm thêm kẹt xe. Chưa kể, vì xe container lớn, áp sát làn xe máy nên rất mất an toàn cho những phương tiện đi bên cạnh.
Kẹt xe quá lâu, phải “chôn chân” một chỗ hàng tiếng đồng hồ, nhiều tài xế, phụ xe tranh thủ xuống dưới ăn trưa chống đói. Họ cho biết, hiện tại đang rất sốt ruột vì chậm thời gian giao hàng, nhưng tình thế bắt buộc, không thể làm khác hơn.
Anh Dũng tài xế xe tải đang tranh thủ lướt web đọc tin tức trong lúc kẹt xe. Anh cho biết, anh đã kẹt trên đường hơn 3 tiếng đồng hồ chỉ để đi qua đoạn đường hơn 3km.
“Đã ở trên đường rồi nên tiến hay lùi đều không được, chỉ còn cách ngồi thở dài và chờ đợi. Ngán ngẩm cái cảnh kẹt xe, nhưng năm nào cũng vậy, không thay đổi được gì”, anh Dũng nói.
Nhiều phương tiện bất chấp phạm luật, bất chấp nguy hiểm quay xe chạy ngược lại vì không thể chờ đợi thêm.

Lực lượng CSGT rất vất vả điều tiết giao thông để giải toả ùn tắc.

Nhiều tài xế cho hay, nguyên nhân việc kẹt xe kéo dài là do lượng xe container vào cảng Trường Thọ ngay ngã 4 MK quá đông khiến phương tiện buộc phải dồn ứ lại trên xa lộ Hà Nội.

PV Nguyễn Yên
Nguồn: Congan.com.vn

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889