Loading...

Xác định đối tượng tung clip "tự thiêu" xuyên tạc công tác chống dịch tại TPHCM

Công an TPHCM) đã làm việc với đối tượng Phan Hữu Điệp Anh (SN 1961, ngụ tại đường Ngô Tất Tố, phường 19, quận Bình Thạnh) đã có hành vi đăng tin xuyên tạc, sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19 trên tài khoản facebook cá nhân, gây hoang mang dư luận.

Thông tin và hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội là sai trái, không đúng sự thật
 

Những ngày gần đây, lợi dụng diễn biến phức tạp về tình hình dịch COVID-19, một số đối tượng đã tung tin xuyên tạc, kích động, chia rẽ chính quyền và nhân dân vô căn cứ, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, tác động xấu đến công tác phòng chống dịch COVID -19.

Như Báo Công an TPHCM đã đưa tin, ngày 19/7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin “Một người dân phẫn uất, ngay giữa đường bức bách… tự thiêu” tại đường số 2, phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức.

Đi kèm với lời bình là hình ảnh một người bị bốc cháy giữa đường. UBND phường Trường Thọ, đã bác bỏ thông tin sai sự thật trên.

Theo UBND phường Trường Thọ, khoảng 14 giờ 50 ngày 19/7, UBND phường nhận được tin có vụ việc một thanh niên dùng chất lỏng tự đốt thân thể giữa đường, trước địa chỉ số 56 đường số 2, khu phố 8.

Khi đó có một đoàn xe tang đi qua đã hỗ trợ dập lửa trên người nam thanh niên và dập tắt lửa dưới lòng đường. Thanh niên đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
 

Qua xác minh, công an xác định nạn nhân là N.M.H (46 tuổi, ngụ đường số 11, phường Trường Thọ). Gia đình cho biết anh N.M.H có giấy chứng nhận khuyết tật thần kinh – tâm thần 2, thời gian qua anh N.M.H không có mâu thuẫn với gia đình và hàng xóm.

Theo gia đình, hiện tại anh N.M.H đang nằm được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện UBND phường Trường Thọ tiếp tục theo dõi, liên hệ với gia đình anh N.M.H nắm tình hình để có biện pháp hỗ trợ khi cần thiết.

Tuy nhiên, sau đó trên mạng xã hội lan truyền thông tin “Một người dân phẫn uất, ngay giữa đường bức bách… tự thiêu” tại đường số 2, phường Trường Thọ. Đi kèm với lời bình là hình ảnh một người bị bốc cháy giữa đường.

Thông tin, hình ảnh xuyên tạc trên đã gây ảnh hưởng đến cộng đồng, công tác phòng chống dịch COVID-19.


Phan Hữu Điệp Anh
 

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TPHCM) đã phối hợp Công an TP.Thủ Đức, Công an quận Bình Thạnh xác định và làm việc với Phan Hữu Điệp Anh (SN 1961, ngụ đường Ngô Tất Tố, phường 19, quận Bình Thạnh), là người đã có hành vi đăng tin xuyên tạc, sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19 trên tài khoản facebook cá nhân, gây hoang mang cho người dân, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bước đầu, đối tượng Phan Hữu Điệp Anh đã thừa nhận sử dụng hình ảnh nêu trên, lồng ghép, chủ động đưa những nội dung xuyên tạc về vụ việc rồi phát tán trên mạng xã hội Facebook.

Ngoài ra, cơ quan công an đã phát hiện trên tài khoản Facebook của đối tượng thường xuyên đăng nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước Việt Nam, tham gia một số hội nhóm trên mạng đưa tin chống phá Đảng chính quyền.

Công an TPHCM đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để giám định, làm rõ những nội dung tài liệu mà cơ quan Công an thu giữ được của đối tượng, tiến hành xem xét khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Công an TPHCM

 

 

Chia Sẻ :

Tags:Tin giả,

Tin cùng danh mục

0911 577 889