Loading...

Xem xét cấp số đăng ký cho 4 công ty trong nước sản xuất thuốc Molnupiravir

Theo Bộ Y tế, đến nay đã có 10 công ty trong nước nộp hồ sơ đề nghị cấp số đăng ký cho sản xuất thuốc chứa hoạt chất Molnupiravir.

Hiện có 4 đơn vị sẽ được Hội đồng Tư vấn cấp giấy phép thuốc, nguyên liệu làm thuốc và Bộ Y tế họp trong tuần này để xem xét cấp số đăng ký cho 4 loại thuốc chứa hoạt chất Molnupiravir; 6 công ty còn lại đang bổ sung hồ sơ để xem xét cấp vào đợt sau.

Bắt đầu từ tháng 8/2020, thuốc Molnupiravir đã được đưa vào điều trị thí điểm có kiểm soát tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam. Đến nay đã có gần 50 tỉnh, thành triển khai điều trị cho F0 nhẹ, không triệu chứng tại nhà. Bộ Y tế đưa thuốc Molnupiravir vào gói thuốc C cấp miễn phí cho F0 điều trị tại nhà. Kết quả báo cáo giữa kỳ của giai đoạn thử nghiệm cho thấy thuốc an toàn, độ dung nạp tốt, hiệu quả rõ rệt về giảm tải lượng virus, mức độ lây lan, chuyển nặng, rút ngắn thời gian điều trị.

Nguồn: Bộ Y tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889