Loading...

Xét xử vụ án Phan Văn Anh Vũ đưa hối lộ 5 tỷ đồng

Sáng nay (5-11), Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử Phan Văn Anh Vũ (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79), Hồ Hữu Hòa (làm nghề về phong thủy, Nghệ An) và Nguyễn Duy Linh, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an.

Hình ảnh tại phiên tòa.

Trong vụ án này, Phan Văn Anh Vũ bị xét xử về tội "Đưa hối lộ’’, quy định tại điều 365 Bộ luật Hình sự; Hồ Hữu Hòa bị xét xử về tội "Môi giới hối lộ", quy định tại điều 354 Bộ luật Hình sự; Nguyễn Duy Linh bị xét xử về tội "Nhận hối lộ", theo điều 354 Bộ luật Hình sự.

Từ 5h, các bị cáo và những người liên quan đã có mặt tại tòa để làm thủ tục. Tại phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Xuân Văn ngồi ghế chủ tọa. Tòa án cũng triệu tập 4 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Theo cáo trạng, năm 2017, do lo sợ việc bị xử lý hành vi làm lộ bí mật nhà nước, Phan Văn Anh Vũ thông qua Hồ Hữu Hòa để làm quen, nói chuyện và chuyển tiền cho Nguyễn Duy Linh. Thông qua quá trình này, Vũ hy vọng Nguyễn Duy Linh thông tin về việc điều tra, hỗ trợ mình trong quá trình xử lý. Cơ quan điều tra xác định, Vũ chuyển cho Nguyễn Duy Linh 5 tỷ đồng, thông qua trung gian là Hồ Hữu Hòa.

Cáo trạng xác định, bị cáo Nguyễn Duy Linh biết rõ Phan Văn Anh Vũ đang trong quá trình bị xem xét xử lý, biết rõ mục đích của Vũ muốn nhờ giúp đỡ nên đã nhiều lần trao đổi và nhận tiền của Vũ.

Biết thông tin Phan Văn Anh Vũ sắp bị khởi tố, ông Nguyễn Duy Linh đã báo tin cho Vũ bỏ trốn. Sau đó, bị can Phan Văn Anh Vũ thay đổi lời khai, bị can Nguyễn Duy Linh không nhận tội nhưng kết quả điều tra của cơ quan điều tra đã thu thập các tài liệu, chứng cứ hoàn toàn khách quan, phù hợp diễn biến sự việc, phù hợp với động cơ, mục đích của người đưa hối lộ, người môi giới hối lộ và người nhận hối lộ, có đủ căn cứ khẳng định hành vi phạm tội của các bị can như đã nêu trên.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày (5 và 6-11).

Nguồn: Hà nội mới

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
Quảng cáo:  Công ty dịch vụ bảo vệ INVICO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại các tỉnh thành trong cả nước với 14 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng các doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết mời vào website: Baoveinvico.com. ĐT 0912 109 338

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889