Loading...

Xử phạt nhiều bãi giữ xe trái phép, thu tiền quá giá dịp lễ

Qua kiểm tra, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xử phạt nhiều bãi trông giữ xe trái phép, hết hạn và thu tiền quá giá.

Cảnh sát lập biên bản bãi trông giữ xe vi phạm.

Tối 2/5, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, tiếp tục tiếp nhận phản ánh của người dân, đơn vị đã xử phạt một trường hợp bãi trông xe hết hạn, thu tiền quá giá.

Cụ thể, tại hè phố từ số nhà 19 đến 27 Lý Thái Tổ, phường Lý Thái Tổ là điểm được cấp phép làm nơi trông giữ ô tô. Tuy nhiên, giấy phép của điểm trông giữ xe này đã hết hạn từ ngày 7/4 và đang chờ được gia hạn. Tuy nhiên, trong thời gian này, nhân viên vẫn ra nhận trông xe dịp nghỉ lễ.

Trực tiếp kiểm tra, nhân viên trông giữ phương tiện ban đầu nhận là của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ An Kiên, nhưng khi hỏi đến giấy phép thì nhân viên này thừa nhận do cá nhân muốn tranh thủ nghỉ lễ để tăng thu nhập. Đội CSGT - TT, Công an quận Hoàn Kiếm đã bàn giao cho Công an phường Lý Thái Tổ lập biên bản, xử phạt số tiền 5 triệu đồng đối với hành vi tự ý tăng giá, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi trông giữ phương tiện.


Xử phạt điểm trông giữ xe trái phép.

Tương tự, tối 2/5, tại tuyến phố Trần Nhật Duật nối từ đầu Ô Quan Chưởng đến Chợ Gạo, quanh khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Đội CSGT - TT, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công an phường Hàng Buồm đã tuần tra kiểm soát các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để trông giữ phương tiện thu quá giá quy định.

Trung tá Vũ Thế Cường, Đội trưởng Đội CSGT TT, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, ngoài việc tăng cường phối hợp với công an các phường tuần tra, kiểm soát, xử lý các điểm trông giữ xe vi phạm, đối với những trường hợp vi phạm sẽ báo cáo Ban Chỉ đạo 197 quận để có biện pháp mạnh tay hơn, không để hình thành bức xúc.
 

Trước đó (trưa 1/5), qua tiếp nhận phản ánh của người dân về việc có hiện tượng chăng dây tại vỉa hè số 3 phố Hai Bà Trưng (phường Tràng Tiền) để trông giữ phương tiện, thu 10.000-20.000/lượt. Những vé trông giữ phương tiện đều tự in ấn, không do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Qua kiểm tra, căn cứ vào những vi phạm, Đội CSGT - TT, Công an quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản đối với ông Tr.V.T (SN: 1981; ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vi phạm chiếm dụng vỉa hè phố từ 0,5-10m2 làm nơi trông giữ xe. Với lỗi vi phạm này, ông Tr.V.T bị phạt tiền 4-6 triệu đồng.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/xu-phat-nhieu-bai-giu-xe-trai-phep-thu-tien-qua-gia-dip-le-post637072.html

 


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889