Loading...

Xúc động bộ ảnh đồng bào Hà Giang mạnh mẽ, vững vàng chung sống an toàn với dịch Covid-19

Bộ ảnh “Đồng bào dân tộc Hà Giang vừa phát triển kinh tế bền vững, vừa chống dịch hiệu quả” cho thấy nét đẹp của người dân khi thực hiện phát triển du lịch gắn với giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc.

Bộ ảnh nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án “Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới cho tiểu thương dân tộc thiểu số".
Nét đẹp trong lao động của các tiểu thương dân tộc thiểu số được phác họa qua các khoảnh khắc càng trở nên đẹp hơn khi các biện pháp phòng dịch được thực hiện, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng.
Đặc biệt, chùm ảnh huyện Đồng Văn đã cho thấy nét đẹp của người dân khi thực hiện phát triển du lịch gắn với giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc.
Những tác phẩm cho chúng ta thấy cách làm riêng trong sản xuất, chế biến những sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương như bánh, kẹo từ hoa tam giác mạch; đào tạo đội ngũ đầu bếp nấu các món ăn mang đậm bản sắc dân tộc như thắng cố, mèn mén, thịt hun khói, cháo ấu tẩu... phục vụ du khách; quy hoạch, khôi phục các làng nghề truyền thống như: Làng nghề may quần áo Tả Pủ dân tộc Mông tại thị trấn Phố Bảng, Làng nghề thêu dệt váy áo phụ nữ dân tộc Lô Lô xã Lũng Cú,…
Sau đây là những khoảnh khắc đẹp - những bức ảnh tiêu biểu trong sinh hoạt hằng ngày của bà con dân tộc tại huyện Đồng Văn đã được các nhiếp ảnh gia ghi lại.







Theo Nhiếp ảnh và Đời sống.

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889