Loading...

Xung đột Nga-Ukraine: Kiev để mất quận quan trọng, 2.000 binh sĩ bị bao vây ở LPR

Phát biểu trên truyền hình, ông Oleksiy Babchenko - người đứng đầu quận Hirske ở phía Nam thành phố chiến lược Lysychansk thuộc vùng Luhansk (miền Đông Ukraine) cho biết, quận chiến lược này đã bị lực lượng Nga "chiếm đóng hoàn toàn" vào sáng 24/6.

Xung đột Nga-Ukraine: Kiev để mất quận quan trọng, 2.000 binh sĩ bị bao vây ở LPR; Nga nói gì về việc trao quy chế ứng cử viên gia nhập EU. (Nguồn: Twitter)

Ông Babchenko nói: "Thật không may, cho đến hôm nay... toàn bộ quận Hirske đã bị chiếm đóng. Có một số trận đánh cục bộ, không đáng kể đang diễn ra ở ngoại ô, nhưng kẻ địch đã tiến vào".

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng Nga đã bao vây hoàn toàn khoảng 2.000 binh sĩ Ukraine tại 2 làng Zolote và Hirske thuộc Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng.

Tuyên bố nêu rõ: "Một nhóm quân đội Ukraine đã bị bao vây hoàn toàn trong các khu vực định cư Hirske và Zolote". Cụ thể, khoảng 1.800 binh sĩ Ukraine, 120 thành viên của tổ chức cánh hữu dân tộc chủ nghĩa (bị cấm hoạt động ở Nga) và 80 lính đánh thuê nước ngoài bị bao vây ở Zolote và Hirske.

Cũng theo tuyên bố, chỉ trong 24 giờ qua, 41 quân nhân trong khu vực này đã không kháng cự và tự nguyện đầu hàng.

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889