Loading...

Yêu cầu người dân nhặt được vàng trong vụ cướp sớm trả lại cho nạn nhân

Đến 17h hôm nay 31/7, chủ 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi vẫn chưa thể kiểm đếm số vàng đã bị kẻ cướp nổ súng, lấy đi. Qua lấy lời khai ban đầu, chủ tiệm vàng Hoàng Đức khai nhận, sau khi nổ súng, tên cướp đã lấy đi 2 khay vàng. Trong khi đó, tại hàng vàng Thái Lợi, tên cướp đã lấy đi 3 khay vàng...
Theo ghi nhận của PV Báo CAND vào cuối giờ chiều 31/7, trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, TP Huế - đối diện với địa điểm 2 tiệm vàng bị cướp, lực lượng Công an Thừa Thiên-Huế đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường.

Tên cướp Ngô Văn Quốc (áo trắng, quần đùi) được di lý về cơ quan Công an. (ảnh cắt từ clip).
Đồng thời, lực lượng CSHS Công an TP Huế và Công an các phường lân cận vẫn đang tiếp tục tuyên truyền, vận động những người dân đi đường, những người bán hàng quán, hàng rong phía trước khu vực chợ Đông Ba đường Trần Hưng Đạo - nơi xảy ra 2 vụ cướp tiệm vàng nếu có nhặt được vàng thì đề nghị trao trả lại cho các chủ tiệm vàng.
Như Báo CAND đã đưa tin, khoảng hơn 14h, sau khi gặp nói chuyện trực tiếp với Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế; đối tượng Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú tại phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) đã đồng ý buông súng AK đầu hàng sau khi gây ra liên tiếp 2 vụ cướp tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi (phía trước chợ Đông Ba, đường Trần Hưng Đạo, TP Huế) vào lúc 13h ngày 31/7.

Một trong số đối tượng cố tình nhặt số vàng do tên cướp vứt ra giữa đường được Công an đưa về làm việc.
Ngay sau khi được di lý về cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, đối tượng Ngô Văn Quốc thừa nhận, đã dùng súng AK 47 nổ súng để lấy đi một số lượng vàng tại 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi. Tuy nhiên, toàn bộ số vàng này đã được đối tượng mang ra vứt bỏ giữa tuyến đường Trần Hưng Đạo, chứ không hề mang theo trong người.

Theo cơ quan điều tra, đến 17h ngày 31/2, chủ 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi vẫn chưa thể kiểm đến, thống kê số vàng đã bị kẻ cướp nổ súng, lấy đi.

Qua lấy lời khai ban đầu, chủ tiệm vàng Hoàng Đức khai nhận, sau khi nổ súng, tên cướp đã lấy đi 2 khay vàng. Trong khi đó, tại hàng vàng Thái Lợi, tên cướp đã lấy đi 3 khay vàng. Qua tìm hiểu, một số chủ tiệm vàng cho biết, tùy theo mỗi tiệm vàng, mỗi khay vàng được trưng bày khoảng vài chục sợi dây chuyền, nhẫn, lắc với số lượng dao động từ 5-7 cây vàng.
Qua điều tra xác minh, thu thập chứng cứ và các hình ảnh do camera ghi lại, cả 5 khay vàng tên cướp lấy từ 2 tiệm vàng đều được đối tượng vứt ra giữa đường và dọc con lươn nằm trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, đối diện với 2 tiệm vàng. Lúc này, một số người dân đang tham gia giao thông qua khu vực này, một số người bán hàng quán, vé số... đã dừng lại để nhặt vàng. Một số người khi biết đây là số vàng do tên cướp lấy của các tiệm vàng đã đến trả lại. Tuy nhiên, một số người dân có thể nghĩ rằng, do vàng của ai đó bị rơi nên đã nhặt rồi bỏ đi...
 

Đến cuối giờ chiều 31/7, lực lượng CSHS Công an TP Huế và Công an các phường lân cận khu vực xảy ra vụ cướp đang tiếp tục vận động người dân nào nhặt được số vàng nói trên thì đề nghị trả lại cho bị hại. Nếu những trường hợp nào biết được, số vàng này là tang vật của vụ cướp nhưng vẫn cố tình không trả lại thì Công an sẽ có biện pháp xử lý.

Cũng theo thông tin mới nhất từ cơ quan Công an, một nạn nhân nữ của hàng vàng Thái Lợi trong khi đối tượng nổ súng vào tủ vàng gây vỡ kính nên một mảnh kính đã trúng vào phần bụng của nạn nhân này. Hiện, vết thương của nạn nhân chỉ ở phần ngoài da và sức khỏe nạn nhân đã ổn định.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889