Loading...

Bắt 3 đối tượng mua bán trẻ sơ sinh đưa ra nước ngoài

Hiện tại cơ quan công an đã giải cứu kịp thời 4 trẻ sơ sinh sắp bị đưa đi bán sang Trung Quốc.

Chiều 26/2, Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội), Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Cao Bằng) triệt phá một đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô lớn; bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây này gồm Mai Minh Chung (SN 1985), Đặng Trương Đào Nguyên Anh (SN 1996) đều trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội; Ninh Thị Hải Yến (SN 1988) trú tại phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội.

Cảnh sát cũng tiến hành khám xét chỗ ở đối với Mai Minh Chung, Ninh Thị Hải Yến.

  
Các cháu bé được gairi cứu

 

Theo Cục Cảnh sát Hình sự, tháng 4 năm 2019, Mai Minh Chung làm công nhân tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Chung kết bạn với Tính (SN 1982, người Việt Nam, có địa chỉ thường trú ở Thanh Hoá, không rõ địa chỉ cụ thể), là môi giới đưa người Việt Nam sang làm công nhân tại Trung Quốc. Chung biết Tính hoạt động mua bán trẻ em từ Việt Nam sang Trung Quốc và xin làm cùng, được Tính đồng ý.

Mai Minh Chung được giao nhiệm vụ tìm người đang mang thai hoặc người không có điều kiện nuôi dưỡng, cần bán hoặc cho con làm con nuôi. Chung thoả thuận về việc đưa trẻ em Việt Nam sang Trung Quốc và trả công 80 triệu đồng. Chung sử dụng mạng xã hội Tiktok để câu kết với Lương Ngọc, Hải Nga (chưa xác định rõ nhân thân, lai lịch), thỏa thuận để hai đối tượng này đón người tại Cao Bằng rồi theo đường tiểu ngạch đưa sang Trung Quốc bàn giao cho Tính. Cứ mỗi trẻ em được đưa sang Trung Quốc thì Tính trả cho Chung 30 triệu đồng, trả cho mẹ của đứa trẻ 80 triệu đồng.

Từ tháng 11 năm 2020 đến tháng 1 năm 2021, Chung cấu kết với Út, Loan, Sáu (chưa xác định rõ nhân thân lai lịch) là người Việt Nam, làm công nhân tại Trung Quốc, tìm được 7 phụ nữ đang mang thai có nhu cầu bán con, trong đó có một người đã sang Trung Quốc sinh con và bán lại cho Tính, 2 người đi đến Cao Bằng nhưng không sang Trung Quốc được, 4 người được Chung gửi tiền xe nhưng sau đó không liên lạc được.

Ngày 31/1/2021, Chung về Việt Nam thuê nhà và cấu kết với Ninh Thị Hải Yến tìm được 4 phụ nữ đang mang thai và có nhu cầu bán con, trong đó có 2 người đã đi sang Trung Quốc sinh con rồi bán cho Tính; 2 người đã sinh con và đang chờ ngày đưa con sang Trung Quốc.

Ngoài ra, Chung còn cấu kết với bạn gái là Đặng Trương Đào Nguyên Anh tìm được một phụ nữ ở Cần Thơ đang mang thai ở tháng thứ 8 rồi đưa ra Hà Nội chờ ngày đi sang Trung Quốc. Chung đã được Tính trả công 66 triệu đồng và đối tượng này đã sử dụng hết vào việc chi tiêu cá nhân.

Đại tá Phan Mạnh Trường, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), cho biết: Đây là đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô rất lớn, có sự tham gia, câu kết của nhiều đối tượng trong và ngoài nước. Cục cảnh sát Hình sự đã theo dõi đường dây này trong một thời gian dài trước đó.

Đêm 25/2, các mũi trinh sát của Cục Cảnh sát Hình sự đồng loạt ập đến kiểm tra các địa điểm mà các đối tượng môi giới đang thuê để nuôi trẻ sơ sinh trước khi đem bán sang Trung Quốc.

Hiện tại cơ quan công an đã giải cứu kịp thời 4 trẻ sơ sinh sắp bị đưa đi bán sang Trung Quốc. Cảnh sát tạm giữ 4 người mẹ có hành vi bán con; một phụ nữ mang bầu ở tháng thứ 8. Ngoài ra, công an còn xác định được 2 phụ nữ sắp sinh khác đã được đưa sang Trung Quốc.

Hiện tại vụ án đang được mở rộng điều tra.

Nguồn: Congan.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889