Loading...

Công an TP. Đồng Hới khởi tố giám đốc về hành vi trốn thuế

Ngày 16/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới cho biết vừa phá chuyên án và thực hiện việc tống đạt các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh khám xét, lệnh bắt bị can để tạm giam một giám đốc doanh nghiệp về hành vi trốn thuế.

 

Cụ thể, ngày 15/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới tống đạt các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh khám xét, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hải Cường (SN 1976, trú thôn Tân Phú, xã Quang Phú, TP. Đồng Hới) về hành vi trốn thuế, quy định tại khoản 3, Điều 200, Bộ luật Hình sự.
 
Theo kết quả điều tra, Nguyễn Hải Cường là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Cường; ngành nghề kinh doanh chính là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới ra quyết định khởi tố vụ án, bị can đối với Nguyễn Hải Cường.
Trong các năm 2022 và 2023, Nguyễn Hải Cường cung cấp dịch vụ ăn uống và lưu trú cho khách hàng trong và ngoài tỉnh nhưng không ghi chép trong sổ sách kế toán các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp với tổng số tiền bán hàng là hơn 8 tỷ đồng nhằm mục đích trốn thuế, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền gần 1,2 tỷ đồng.
 
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Trần Tuấn
 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889