Loading...

Trả lương không đủ, giáo viên không chịu dạy, AISVN cho học sinh nghỉ hè sớm

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) tiếp tục khó khăn khi nhiều giáo viên nước ngoài sẽ không quay trở lại trường dạy học trong tuần tới nếu không được chi trả phần tiền lương mà nhà trường đã nợ trước đó.

Nhiều giáo viên nước ngoài sẽ không dạy học trong tuần tới nếu không được AISVN trả phần tiền lương bị nợ

Trước bối cảnh này, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM đã gửi thư ngỏ tới các giáo viên AISVN.

 

Sở khẳng định không thay thế chủ đầu tư điều hành nhà trường mà chỉ giám sát và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện những việc đảm bảo điều kiện cho giáo viên và nhân viên.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM mong muốn giáo viên có thể tiếp tục đến trường giảng dạy tới khi kết thúc chương trình.

Được biết, trường Quốc tế Mỹ Việt Nam sẽ kết thúc năm học vào ngày 26/4 tới đây, riêng khối 12 thi IB sẽ đến trường đến ngày 17/5. Do đó, thời gian hoàn thành chương trình học tập của năm học 2023- 2024 này chỉ còn 10 ngày làm việc.

Trước đó, hôm 12/4, một số giáo viên nước ngoài ở Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam gửi thư cho phụ huynh thông báo sẽ không đến trường vào từ 15/4 do chỉ nhận được 22% lương tháng 3.

Về vấn đề này, một thành viên tổ công tác liên ngành cho biết, tính đến nay, phụ huynh đã đóng góp hỗ trợ khoảng 29,5 tỷ đồng; trong khi kinh phí để trường có thể hoạt động đến hết năm học là 125 tỷ đồng.

Hiện AISVN đã trả nợ lương tháng 1, 2 và tạm ứng lương, tiền nhà tháng 3 cho giáo viên nước ngoài. Đó là điều tốt nhất mà trường có thể thực hiện vì vẫn phải tính toán việc trả lương cho giáo viên, nhân viên người Việt Nam.

Hiện, tài khoản phụ huynh góp chỉ còn hơn 4 tỷ đồng.

Trần Lê

 

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/tra-luong-khong-du-giao-vien-khong-chiu-day-aisvn-cho-hoc-sinh-nghi-he-som-20180504224297576.htm

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889