Loading...

2 người ở Quảng Ngãi bị phạt vì đăng thông tin bịa đặt lên mạng xã hội

Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 người về hành vi đăng tải thông tin bịa đặt lên mạng xã hội.

Cơ quan Công an làm việc với 2 chủ tài khoản Facebook đăng tải thông tin đinh tự “mọc” từ tay người phụ nữ.

 

Ngày 19/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 nam thanh niên, mỗi người 5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong dư luận.

Cơ quan công an phát hiện 2 tài khoản Facebook "K.L." và "B.Đ.Đ." đều đăng tải video ghi lại cảnh một phụ nữ ở địa bàn xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) rút cây đinh dài khoảng 3cm từ một vết thương trên cánh tay.

Các chủ tài khoản Facebook này đều cho rằng đinh “mọc” ra từ người phụ nữ.

Sau khi đăng tải, các video này đã thu hút lượng tương tác rất lớn, nhiều người bình luận theo chiều hướng tiêu cực, suy diễn, đồn đoán… gây hoang mang trong dư luận.

Qua xác minh, lực lượng công an xác định chủ tài khoản Facebook "K.L." là K.T.Đ. (SN 1993, ở xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) và chủ tài khoản Facebook "B.Đ.Đ." là B.Đ.Đ. (SN 1985, ở xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi).

Tại cơ quan công an, 2 người này đã thừa nhận hành vi sai phạm, tự giác gỡ bỏ thông tin, cam kết không tái phạm.

Căn cứ quy định pháp luật, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với K.T.Đ. và B.Đ.Đ., mỗi người 5 triệu đồng.

Trước đó, người dùng mạng xã hội Facebook tại Quảng Ngãi xôn xao về video ghi lại cảnh một người phụ nữ ở xã Tịnh Thọ lấy 40 cây đinh từ vết thương trên cánh tay...

Vào cuộc xác minh, lực lượng chức năng xác định không hề có chuyện người này đã lấy hàng chục cây đinh từ vết thương trên cánh tay như nội dung người đăng tải video nói.

Lực lượng chức năng xã Tịnh Thọ còn đưa người phụ nữ này đi thăm khám tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh.

Kết quả thăm khám và chụp phim không phát hiện gì bất thường, ngoài vết thương ở cánh tay người phụ nữ, bản thân người này cũng bị bệnh động kinh.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/2-nguoi-o-quang-ngai-bi-phat-vi-dang-thong-tin-bia-dat-len-mang-xa-hoi-post651207.html

Ban Biên tập

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889