Loading...

UBND huyện ở Đắk Lắk sẽ xin lỗi 2 cô giáo bị Hội đồng xét thi đua ‘kết luận sai’

Lãnh đạo UBND huyện Ea Hleo (Đắk Lắk) cho hay, sẽ huỷ kết quả và gửi văn bản xin lỗi 2 cô giáo bị Hội đồng xét thi đua kết luận sai.

Ông Phạm Văn Khôi (thứ 2 từ phải qua) trả lời câu hỏi của PV Báo GD&TĐ. (Ảnh: Tr.T)

Chiều 24/10, ông Phạm Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Hleo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sẽ hủy kết quả, gửi văn bản xin lỗi đến 2 cô giáo bị thông báo kết luận có sai phạm do phát ngôn trên mạng xã hội và liên quan đến hoạt động "tín dụng đen".

Theo ông Khôi, sau khi Báo GD&TĐ phản ánh, UBND huyện đã tiếp thu và kiểm tra lại quy trình tham mưu, tổ chức họp xét thi đua năm học 2022-2023 và ban hành kết luận.

"Chắc chắc sẽ hủy kết quả của Hội đồng xét thi đua năm học 2022-2023 của huyện vì chưa đúng quy trình. Đối với các cá nhân có thông báo không xét thi đua dẫn tới ảnh hưởng tư tưởng, tình cảm cá nhân, huyện sẽ gửi văn bản xin lỗi", ông Khôi thông tin.

 

Ông Khôi cũng thông tin thêm, đã giao Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT khẩn trương rà soát lại toàn bộ quy trình họp xét thi đua.

"Quan điểm của UBND huyện là cầu thị, công tâm. Khi phát hiện thiếu sót sẽ nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục. Cảm ơn báo chí đã kịp thời phản ánh để huyện nhận ra thiếu sót", ông Khôi nói.

Trước đó, Báo GD&TĐ phản ánh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Ea H'leo (tỉnh Đắk Lắk) đã có văn bản đề nghị Công an huyện này nhanh chóng điều tra, xác minh việc 2 cô giáo bị kết luận có sai phạm do phát ngôn trên mạng xã hội và liên quan đến hoạt động "tín dụng đen".

 

Cụ thể, ngày 29/9, ông Phạm Văn Đảng, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ea H'leo đã ký thông báo danh sách các trường hợp không được đề xuất khen thưởng năm học 2022-2023, trong đó có 2 cô Phạm Thị Thanh T. (Trường THCS Y Jút) và Đỗ Thị Như Tr. (Trường Tiểu học Dliê Yang)

Lý do khiến cô T. không được khen thưởng vì không chấp hành việc điều động của tổ chức về công tác cán bộ; đăng tải, chia sẻ trên Facebook thông tin gây dư luận không tốt.

Còn cô Tr. không được khen thưởng vì bị cho rằng có dư luận về "tín dụng đen" và huy động vốn trái quy định.

Thành Tâm

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/ubnd-huyen-o-dak-lak-se-xin-loi-2-co-giao-bi-hoi-dong-xet-thi-dua-ket-luan-sai-post655960.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889