Loading...

Chi tiết vụ Mộng Thường giả tiểu thư khiến đại gia thành Vinh ăn quả đắng

Vỏ bọc hoàn hảo của nữ Việt kiều rởm

Công an tỉnh Nghệ An đã phá thành công vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ Đào Thị Mộng Thường (SN 1978), trú tại xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Với nhiều thủ đoạn tinh vi đánh vào “tình cảm”, Thường đã chiếm đoạt 12 tỷ đồng của một người đàn ông.

Tang vật trong vụ án. Ảnh: CANA

Theo hồ sơ, giữa tháng 8/2019, Thường tham gia group trên mạng xã hội và làm quen với ông N.V.H. (quê tại TP Vinh, Nghệ An). Thời điểm này, ông H. là chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, đang sống ly thân vợ.

Thấy người đàn ông này giàu có và hiền lành, Thường lên kế hoạch chiếm đoạt tài sản bằng hình thức “lừa tình”. Quá trình nhắn tin, Thường giới thiệu mình là Đào Ngọc Minh, 25 tuổi, mang quốc tịch Canada.

Trên trang Facebook Ngọc Minh, Thường đăng ảnh một cô gái trẻ đẹp, gia đình có điều kiện. Cô nàng “tiểu thư” này thường xuyên check-in tại những địa điểm nổi tiếng, sử dụng đồ hiệu sang chảnh.

Thường giới thiệu bố mẹ là Việt kiều Canada, làm doanh nghiệp vận tải biển. Vì phải theo gia đình nên cô thường xuyên qua lại giữa 2 quốc gia. Biết ông H. đang ly thân vợ, Thường hàng ngày hỏi thăm, động viên nên cố gắng, bởi “mọi việc đều có nhân duyên”.

Sau vài tuần trò chuyện, Thường bắt đầu “tấn công” để chiếm lòng tin của đối phương. Thấy ông H. hay đi làm từ thiện, Thường nói muốn hỗ trợ nhưng vì công việc bận rộn nên chưa có dịp. Thậm chí Thường xin số tài khoản ngân hàng, chuyển cho người đàn ông này 50 triệu đồng để nhờ giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Ấn tượng với cô gái trẻ đẹp lại có tấm lòng hướng thiện, vị đại gia dần nảy sinh tình cảm. Hai người từ chỗ mỗi ngày nhắn tin, gọi điện chuyện vài phút, sau đó nâng lên hàng tiếng rồi nhận lời yêu qua mạng.

Khi “con mồi” dần sa vào bẫy tình, Thường tạo nhiều tài khoản Facebook, đóng vai họ hàng của Ngọc Minh tâm sự với ông H. Để tránh bị nghi ngờ, thời gian đầu yêu đương, Thường không đề cập đến tiền bạc, chỉ nói chuyện về cuộc sống, tình cảm...

Có đôi lần người đàn ông này đề nghị muốn nói chuyện video để xem mặt, nhưng Thường nói chưa sẵn sàng và “muốn tạo bất ngờ khi gặp trực tiếp”.

Người phụ nữ này còn “cao tay” khi nghiên cứu kỹ sở thích của đối phương. Biết ông H. đam mê thơ ca nhạc họa, Thường hàng ngày cũng lên mạng tìm các bài thơ để đối lại.

Mỗi lần thay ảnh đại diện hay đăng hình một cô gái trẻ đang đi du lịch, Thường cũng tìm mua một bộ đồ giống hệt với “nhân vật ảo” để mặc, sau đó gửi ảnh chụp từ phía sau lưng cho người yêu để chứng minh sự trùng khớp.

Khoảng nửa năm, khi thấy tình yêu “chín muồi”, Thường bắt đầu lên kế hoạch chiếm đoạt tài sản của người tình. Ban đầu, người phụ nữ nói nói dối là muốn vay tiền tỷ để đầu tư dự án, dù bố mẹ kinh tế khá giả nhưng không nhờ vả vì muốn tự lập.

Ban đầu, ông H. có vẻ nghi ngờ không cho vay. Nhưng sau nhiều lần bị Thường thuyết phục người này đã đồng ý.

Chân dung Đào Thị Mộng Thường. Ảnh: CANA

Lật tẩy kế hoạch lừa đảo tinh vi

Theo kết quả điều tra, từ tháng 8/2019 đến tháng 6/2020, vị đại gia nhiều lần đưa cho người yêu tổng số tiền là 2 tỷ đồng. Thường đóng vai là chị nuôi, có cổ phần trong công ty của gia đình Ngọc Minh, vài lần gặp trực tiếp ông H. để nhận tiền.

Những lần chuyển khoản, Thường yêu cầu ông H. phải ghi nội dung “tặng cho Ngọc Minh” nhằm tạo chứng cứ ngoại phạm. Người phụ nữ này còn bịa ra lý do gia đình Ngọc Minh sợ con để nhiều tiền trong tài khoản sẽ bị bắt cóc tống tiền nên giao cho chị nuôi giữ tiền.

Giữa năm 2020, người thân biết ông H. đang có mối quan hệ mờ ám nên khuyên can. Người đàn ông này sau đó tỉnh ngộ, cắt đứt liên lạc. Thường biết chuyện cũng bặt vô âm tín. Sau vài tháng quay lại nói chuyện với ông H. bằng “chiến thuật” mới, đánh vào lòng thương người và trắc ẩn.

 

Thường nói sở dĩ vài tháng qua không liên lạc là do bố đẻ biết chuyện con gái chia tay với người yêu nên sốc và qua đời. Thường tự viết một di chúc giả là của bố để lại rồi gửi cho ông H. Trong đó ghi nội dung: “Vì biết Ngọc Minh đổ vỡ tình cảm nên sức khỏe giảm sút, linh cảm xấu nên nhờ ông H. thay tôi chăm con”.

Một cán bộ điều tra cho biết, khi vị đại gia sau đọc di chúc rồi nghe Thường kể khổ đã day dứt và nối lại tình xưa. Thậm chí người đàn ông này còn giúp đỡ nhiệt tình hơn trước.

Ban chuyên án xác định, giai đoạn 2 của vụ lừa đảo diễn ra từ tháng 2/2020 đến tháng 4/2022. Vẫn với chiêu thức cũ là mượn tiền đầu tư dự án, trả nợ đối tác...

Facebook Ngọc Minh do Thường làm chủ đã lừa thêm 10 tỷ đồng của ông H.

Lần chiếm đoạt nhiều nhất là 2,6 tỷ đồng. Thường nói với người yêu rằng đang sang thăm mẹ ở Hồng Kông thì bị “mắc kẹt” do anh em mâu thuẫn tranh chấp quyền thừa kế tài sản hơn 200 tỷ đồng của bố để lại.

Thường muốn vay tiền của ông H. để làm lại giấy tờ đi về Canada, sau khi lấy được tiền thừa kế thì sẽ trả. Lúc này, vị đại gia kinh doanh trục trặc, không có sẵn tiền mặt nên đã vay bạn bè, đối tác để chuyển cho “người tình online”.

Trong quá trình lừa đảo, Thường chi 2 tỷ đồng gửi lại ông H. để chứng tỏ mình là người có gia thế khủng. Cô nàng mua các món quà đắt tiền tặng người thân của ông H. dịp sinh nhật, lúc thì gửi tiền hỏi thăm sức khỏe, mừng tuổi dịp Tết…

Với số tiền còn lại, Thường mua sắm đồ hiệu, nhẫn kim cương, đi du lịch, thuê khách sạn 5 sao tại các thành phố lớn lưu trú.

Tháng 4/2022, Thường gặp ông H. tại khách sạn ở Đà Nẵng để nhận một số đồ đạc. Người đàn ông lúc này đã nghi ngờ bị lừa, nên tìm đến phòng Thường đang ở, đứng bên ngoài gọi video vào Facebook Ngọc Minh thì thấy “chị nuôi” bốc máy nói chuyện.

 

Đẩy cửa vào, vị đại gia mới biết lâu nay đã bị người phụ nữ này lừa. Thường thừa nhận nhân vật Ngọc Minh là giả, nhưng gia đình mình giàu có sẽ khắc phục sau.

Theo điều tra viên, mặc dù phát hiện mình bị lừa từ tháng 4/2022, nhưng gần một năm sau ông H. mới tới cơ quan công an để trình báo. Trong thời gian này, người đàn ông nuôi hy vọng Thường trả lại tiền cho mình.

Ban Biên tập

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/chi-tiet-vu-mong-thuong-gia-tieu-thu-khien-dai-gia-thanh-vinh-an-qua-dang-post657153.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889