Loading...

Nhân viên trung tâm pháp y Đà Nẵng bị tố chặn xe chở thi thể nạn nhân về quê

Nhân viên Trung tâm pháp y Đà Nẵng bị tố chặn xe chở thi thể nạn nhân về quê, yêu cầu dùng xe dịch vụ. 

Nhân viên Trung tâm pháp y Đà Nẵng bị tố chặn xe chở thi thể nạn nhân về quê, yêu cầu dùng xe dịch vụ. 

Ngày 8/8, anh Trần Hoàng Hà là người nhà nạn nhân B.T.H. gặp tai nạn với xe tải, tử vong trên đường Võ Nguyên Giáp (TP Đà Nẵng) đã có đơn tố cáo, đề nghị làm rõ về việc nhân viên tại Trung tâm pháp y TP Đà Nẵng nhận khoản tiền trái quy định và "bảo kê" xe cứu thương.

Thông tin ban đầu, sáng 7/8, tại đường Võ Nguyên Giáp, TP Đà Nẵng xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến nữ du khách B.T.H (23 tuổi, người Hải Dương) tử vong tại chỗ.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, người nhà nạn nhân H. đến Trung tâm pháp y TP Đà Nẵng (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) để nhận bàn giao thi thể.

Anh Trần Hoàng Hà (người nhà nạn nhân) cho hay, lúc này ông Lê Viết Dũng (y công tại trung tâm) yêu cầu người nhà chuyển 14 triệu đồng vào số tài khoản mang tên ông Dũng rồi mới được dẫn vào trong. Ông Dũng giải thích đó là chi phí để khám nghiệm, may thẩm mỹ và tiêm thuốc cho tử thi.

Sau khi chuyển tiền xong, anh Hà thuê xe cấp cứu để đưa thi thể nạn nhân về Hải Dương thì bị ông Dũng ngăn lại. Ông Dũng yêu cầu phải dùng xe cấp cứu do trung tâm đã gọi từ trước.

Xe cấp cứu giá rẻ của người nhà nạn nhân bị ông Lê Viết Dũng chặn vào khuya 7/8. Ảnh: Hoàng Hà.

 

Theo ông Hà, thời điểm trên, ngoài cổng trung tâm cũng đã có một xe cấp cứu chờ sẵn. Đồng thời, có hàng chục thanh niên lạ mặt lai vãng, tập trung gây sức ép. Phải đến hơn 0 giờ ngày 8/8, khi công an địa phương có mặt, tình hình mới được giải quyết. Xe cấp cứu của người nhà được tiếp cận thi thể, đưa nạn nhân lên xe về quê.

Đến sáng 8/8, ông Hà đã làm đơn trình báo đến Công an phường Khuê Mỹ, đồng thời có cuộc làm việc với lãnh đạo Trung tâm về vấn đề trên.

“Liệu có hay không hành vi trục lợi trên thân thể người đã mất. Mong cơ quan chức năng vào cuộc để người nghèo khổ như chúng tôi không bị chèn ép, gây khó dễ khi nhận, đưa thi thể người thân về nhà”, anh Hà nói.

 

Lý giải khoản tiền 14 triệu đồng chuyển vào tài khoản cá nhân, ông Dũng cho biết đó là dịch vụ riêng gồm may tái tạo, vệ sinh, quần áo cho thi thể nạn nhân.

Trao đổi với báo chí, ông Mai Xuân Ngọc – Giám đốc Trung tâm, ông Lê Viết Dũng cùng các bác sĩ, giám định viên có trong kíp trực đêm 7/8.

Theo lời ông Ngọc, trung tâm không có chức năng này nhưng vì người nhà liên hệ, nhờ làm để thẩm mỹ cho nạn nhân nên anh em mới làm.

Giám đốc Trung tâm cho biết, ông Dũng không phải là bác sĩ, chỉ là y công chuyên giúp việc cho các bác sĩ, giám định viên khi giám định tử thi.

Ông Ngọc cho rằng, dịch vụ riêng 14 triệu đồng không có trong nhiệm vụ, công tác được phân công của trung tâm pháp y. Đồng thời, ông Ngọc khẳng định trung tâm không có quyền, nghĩa vụ chỉ định xe cứu thương.

“Tôi sẽ cho họp để đánh giá lại tình hình. Quan điểm là nếu có sai phạm thì phải xử lý nghiêm, phê bình, rút kinh nghiệm. Vì vụ việc dẫu có vụ lợi cá nhân hay không cũng đã gây bức xúc cho người nhà nạn nhân, nhất là trong thời điểm người thân vừa mới gặp nạn qua đời”, ông Ngọc nói.

Hoàng Vinh

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nhan-vien-trung-tam-phap-y-da-nang-bi-to-chan-xe-cho-thi-the-nan-nhan-ve-que-post649859.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889