Loading...

Quảng Nam thanh tra đột xuất dự án của Công ty Minh Hoàng Long

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa ký văn bản giao Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra đột xuất dự án Khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An (Điện Bàn) do Công ty cổ phần Xây dựng Minh Hoàng Long làm chủ đầu tư.

Theo đó, việc thanh tra đột xuất để làm rõ khó khăn, vướng mắc, trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ đầu tư và các bên có liên quan đến dự án Khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An; làm rõ các vi phạm, sai phạm (nếu có) và các vấn đề pháp lý khác trong việc chậm trễ hoàn thành dự án, nhằm kịp thời chấn chỉnh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh tra tỉnh Quảng Nam được phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh rà soát tất cả các trường hợp dự án nhà ở thương mại mà người dân hay tập trung đông người đến Trụ sở Tiếp công dân tỉnh kiến nghị, phản ánh việc chủ đầu tư có dấu hiệu cố tình chây ỳ, không hoàn thành dự án dẫn đến gây ảnh hưởng tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để có kế hoạch thanh tra, kiểm tra đột xuất nhằm giải quyết các khó khăn, vướng mắc, xử lý sai phạm.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024, một số người dân cho biết đã  ký kết hợp đồng góp vốn với Công ty cổ phần Xây dựng Minh Hoàng Long và đã nộp 95% tiền cho lô đất mà Công ty cam kết sẽ bán cho khách hàng góp vốn tại dự án Khu dân cư số 1 mở rộng, phường Điện An, thị xã Điện Bàn. 

Sau nhiều lần cam kết, công ty này đến này vẫn chưa thực hiện xong giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước để được cấp Giấy CNQSD đất giao cho khách hàng. 

Chính vì vậy, người dân đã đề nghị cơ quan có thẩm quyền chỉ đạo xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án; trường hợp, Công ty không tiếp tục hoàn thiện dự án thì đề nghị thu hồi, giao cho chủ đầu tư khác có đủ năng lực tài chính, điều kiện theo quy định thực hiện dự án nhằm bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. 

Liên quan đến vấn đề này, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho rằng đự án Khu dân cư số 1 mở rộng, tại phường Điện An, thị xã Điện Bàn đến nay chưa được đầu tư hoàn thiện đưa vào sử dụng có phần trách nhiệm của Công ty cổ phần Xây dựng Minh Hoàng Long (chủ đầu tư dự án). 

Bên cạnh đó, Bí thư cũng đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh tiếp tục rà soát vụ việc, kiểm tra tình hình triển khai thực hiện dự án của chủ đầu tư; xem xét tổ chức thanh tra làm rõ khó khăn, vướng mắc, trách nhiệm, nghĩa vụ của các bên có liên quan, vi phạm, sai phạm, các vấn đề pháp lý khác có liên quan, nhằm kịp thời chấn chỉnh, xử lý, giải quyết theo quy định. 

Trường hợp cần thiết, nghiên cứu các quy định báo cáo, đề xuất đưa Dự án vào diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trường Tân

 

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/quang-nam-thanh-tra-dot-xuat-du-an-cua-cong-ty-minh-hoang-long-20180504224297254.htm

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889