Loading...

UBND huyện Thanh Trì lên tiếng việc trường học bắt phụ huynh 'tặng' điều hòa

UBND huyện Thanh Trì đã phản hồi về phản ánh Trường Tiểu học Hữu Hòa bắt phụ huynh cam kết 'tặng' lại điều hòa khi con tốt nghiệp.

Việc lắp điều hòa ở lớp học cần sự thống nhất, tự nguyện từ phụ huynh học sinh.

 

Trao đổi với Báo Giáo dục và Thời đại, ông Phạm Văn Ngát - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, ngay trong chiều 10/8, tổ công tác liên ngành của UBND huyện đã trực tiếp về trường làm việc để xác minh sự việc, phụ huynh phản ánh nhà trường yêu cầu phải 'tặng' lại điều hòa sau khi con học hết lớp 5 cho trường, nếu không sẽ không cho lắp.

Trong văn bản số 1717 do ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì ký tối vào 10/8 khẳng định, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về phản ánh của phụ huynh, huyện đã thành lập tổ công tác liên ngành gồm: Phòng GD&ĐT, Phòng Nội vụ, Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND xã Hữu Hòa về Trường Tiểu học Hữu Hòa để xác minh làm rõ.

Bên cạnh việc yêu cầu nhà trường giải trình bằng văn bản, tổ công tác đã làm việc với Ban đại diện cha mẹ học sinh của các khối 1, 2, 3, 4 và toàn thể giáo viên chủ nhiệm các khối 2, 3, 4.

"Báo cáo tường trình từ Hiệu trưởng nhà trường và giáo viên chủ nhiệm của lớp 1A5 đều khẳng định không chỉ đạo, không phát ngôn, không yêu cầu hay bắt buộc các nội dung như thông tin trên mạng xã hội đưa", văn bản nêu rõ.

Khi làm việc với tổ công tác, chủ tài khoản facebook mang tên Minhnguyen cũng cho biết, nhà trường và giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5 không hề nêu các vấn đề liên quan đến lắp đặt điều hòa mà do phụ huynh liên hệ cùng nhau tự lập một nhóm Zalo để bàn bạc, trao đổi các vấn đề học tập của con mình mà không có sự tham gia của giáo viên chủ nhiệm.

Sau khi trao đổi và thống nhất quan điểm, chủ tài khoản mang tên Minhnguyen cũng đã tự nhận thức được và chủ động gỡ bài đăng của mình trên mạng xã hội.

 

Lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì cũng quán triệt tới toàn thể các nhà trường trên địa bàn cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn liên quan đến hoạt động của trường. Đặc biệt, các trường phải lưu ý về công tác thu chi tài chính; tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, quà tặng đảm bảo đúng quy định pháp luật. Nếu đơn vị nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Như Báo Giáo dục và Thời đại đã đưa tin, mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết kèm hình ảnh được cho là phụ huynh có con đang học lớp 1 của Trường Tiểu học Hữu Hòa (Thanh Trì, Hà Nội) phản ánh về việc, cô giáo yêu cầu nếu phụ huynh muốn lắp điều hòa nhiệt độ, máy chiếu thì phải ký cam kết sẽ "tặng" lại nhà trường sau khi con tốt nghiệp lớp 5, nếu không trường sẽ không cho lắp.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/ubnd-huyen-thanh-tri-len-tieng-viec-truong-hoc-bat-phu-huynh-tang-dieu-hoa-post650143.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889