Loading...

Đầu tư và xây dựng PG: Bị truy thu thuế, loạt dự án chậm tiến độ

 Đoàn Thanh tra của Cục Thuế Hải Phòng đề nghị truy thu thuế TNDN nộp NSNN đối với chủ đầu tư PG Aura An Đồng và 4 pháp nhân khác.

Theo kết luận thanh tra, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng PG đã kê khai sai thuế TNDN năm 2023 và bị đề nghị truy thu, nộp NSNN 1 tỷ đồng.

Được biết, Đầu tư và xây dựng PG là chủ đầu tư nhiều dự án bất động sản tại Hải Phòng như dự án PG An Đồng. Đáng chú ý, 3 lô đất của công ty này cũng bị ra điều kiện thu hồi nếu không thực hiện đúng tiến độ.

Tiến độ Dự án khu chung cư cho người có thu nhập thấp tại An Đồng - PG AURA An Đồng (Ảnh: King Zone Land)

Cụ thể, ngày 1/11/2022, thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định số 3664/QĐ-UBND về việc gia hạn sử dụng hai lô đất tại Dự án Nút giao thông Quán Mau, phường Đông Hải, quận Lê Chân, thời gian gia hạn 24 tháng kể từ ngày 1/11/2022. Tuy nhiên, đến hiện tại dự án chỉ còn 3 tháng nhưng chủ đầu tư vẫn chưa có động thái đưa đất vào sử dụng.

Trước đó, lô đất rộng hơn 6.000 m2 để xây dựng khu chung cư cho người có thu nhập thấp tại An Đồng cũng chậm triển khai dự án và được UBND TP gia hạn theo Quyết định 868/QĐ - UBND ngày 4/4/2023.

Đến ngày 20/3/2024, dự án đã khởi công, đến thời điểm cuối tháng 7/2024, dự án vẫn đang thi công phần móng, cọc.

Các quyết định gia hạn, thành phố Hải Phòng đều nêu rõ: ‘hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư không đưa đất vào sử dụng, chưa hoàn thành xây dựng công trình theo đúng dự án được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận thì Nhà nước sẽ thu hồi đất mà không được bồi thường’.

Đặc biệt, tháng 5/2024, Công ty Xây dựng PG đã thế chấp quyền tài sản phát sinh từ Dự án xây dựng Khu chung cư cho người có thu nhập thấp tại Khu dân cư An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng (PG Aura An Đồng) tại địa điểm: Lô CC2, Khu nhà ở PG An Đồng, xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. Thế chấp này để đảm bảo cho nghĩa vụ tín dụng của Xây dựng PG tại Ngân hàng VietinBank.

Đáng chú ý, Xây dựng PG cũng đã từng bị nêu tên trong danh sách của Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng. Cụ thể, tính đến ngày 29/2/2024, công ty chậm đóng BHXH số tiền rất nhỏ, chỉ với hơn 130 triệu đồng.

Tính đến cuối năm 2023, Công ty Đầu tư và Xây dựng PG tăng thêm vốn 75 tỷ đồng, theo đó, công ty có vốn điều lệ là 775 tỷ đồng. Hiện tại đại diện pháp luật công ty là bà Đinh Thị Hải Tú – SN 1971 (Phó Chủ tịch HĐQT) và ông Đào Văn Toàn – SN 1969 (Chủ tịch HĐQT).

Nguyễn Kim

 

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/dau-tu-va-xay-dung-pg-bi-truy-thu-thue-loat-du-an-cham-tien-do-d114505.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889