Loading...

Cô gái nhập viện vì "cặp môi cá ngão" sau khi làm đẹp

Ngày 9/9, Khoa Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa tiếp nhận liên tiếp 2 trường hợp bệnh nhân bị sưng phồng môi, đau nhức không thể chịu nổi sau khi tiêm filler tại tiệm spa.

Trường hợp thứ nhất là chị L.N.H.T. (25 tuổi ngụ tại huyện Bình Chánh,) TP Hồ Chí Minh đến khám trong tình trạng môi sưng nề, bầm tím, sờ vào có khối căng cứng trong môi. Chị cho biết do vùng môi có nhiều nếp nhăn nên trước đó có đến spa để xử lý hết nhăn môi bằng kỹ thuật chích filler. Tại đây, chị được nhân viên spa tư vấn tiêm 1ml filler Hàn Quốc với giá 3.500.000đ để làm đầy môi. Ngay sau lúc tiêm, thấy môi phù nề nhẹ, hơi đau nhức chị có báo với nhân viên spa nhưng nhân viên tự tin trả lời đó là tình trạng bình thường sau tiêm filler. Tuy nhiên, qua 3 ngày chị thấy không đỡ nên ra nhà thuốc mua thuốc giảm sưng về uống nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.

Trường hợp thứ hai là chị T.H. (30 tuổi ngụ tại Bà Rịa - Vũng Tàu) nhập viện Da liễu TP Hồ Chí Minh trong tình trạng môi sưng to, đau nhức, sờ vào có khối cứng lổn nhổn dưới da. 

Trước đó, bệnh nhân đã đến một spa ở Vũng Tàu và được tư vấn tiêm 0,5ml filler với giá 2,5 triệu đồng. Ngay sau khi tiêm chị thấy môi hơi sưng nề, vài giờ sau cảm giác đau nhức ngày càng tăng nên có gọi cho nhân viên spa. Tại đây lại tư vấn nói, chị ngậm thuốc giảm đau, chườm đá rồi đi ngủ, sáng dậy sẽ hết đau. Tuy nhiên, sau 2 ngày tình trạng chị càng đau nhức nhiều hơn, môi sưng to. 


Tình trạng môi bị căng cứng, sưng nhức trầm trọng sau khi tiêm Filler tại spa.

 

TS.BS Trần Nguyên Ánh Tú, Trưởng khoa Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, vùng môi cả 2 bệnh nhân trên đều bị sưng phù, căng cứng, mủ trắng bên dưới, sờ vào rất đau, cho thấy tình trạng nhiễm trùng cấp với mức độ viêm khá nặng. Nguyên nhân có thể do cơ sở spa không tuân thủ kiểm soát nhiễm khuẩn lúc tiêm, thực hiện vô trùng không đúng cách khiến vi khuẩn xâm nhập vào nơi tiêm. Ngoài ra, việc sử dụng các loại chất làm đầy kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường, sản phẩm sản xuất, đóng gói không đảm bảo vô trùng cũng có thể là nguyên nhân gây nhiễm trùng.

Bác sĩ Tú cũng cho biết còn một nguyên nhân nữa do việc chọn lựa sai loại chất làm đầy hay tiêm quá nhiều trong một lần điều trị cũng có thể gây căng tức, đau nhức vùng môi, thậm chí chèn ép mô, chèn ép mạch máu gây thiếu máu, nặng nề có thể dẫn đến hoại tử. 

Cả hai bệnh nhân trên đã được được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm và chăm sóc liên tục. Sau khoảng 3 ngày, tình trạng vết thương cải thiện đáng kể nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889