Loading...

Tin tức thời sự mới ngày 18/8: Không mua bán chim hoang dã phóng sinh dịp Vu lan

Ông Lê Ngọc Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết trên Sức khỏe & Đời sống, đơn vị vừa chỉ đạo kiểm lâm địa phương đến các chùa, điểm sinh hoạt phật giáo để tuyên truyền, kêu gọi cũng như đề nghị phật tử không mua bán chim hoang dã phóng sinh dịp Vu lan.

 

"Việc tuyên truyền giúp ngăn ngừa, hạn chế việc đặt hàng, bẫy chim hàng loạt đem bán phục vụ phóng sinh. Hy vọng việc làm này của lực lượng kiểm lâm, cùng sự chung tay của cộng đồng sẽ bảo vệ các loài chim hoang dã tiếp tục phát triển và đảm bảo hệ sinh thái", ông Tuấn nói.

Theo đó, trong sáng 17/8, Hạt Kiểm lâm TP.Huế tiến hành kiểm tra tình trạng mua bán chim phóng sinh tại tượng đài Quan Thế Âm Bồ Tát - nơi trước đây thường có tình trạng bán chim phóng sinh, tuy nhiên không còn ghi nhận hiện tượng này.

Tại huyện Quảng Điền, lực lượng kiểm lâm cũng đang đến các chùa, nơi sinh hoạt Phật giáo để tuyên truyền, vận động việc không mua bán chim thả phóng sinh dịp Vu lan.

Năm 2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế có văn bản đề nghị Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh phối hợp thực hiện tuyên truyền để thay đổi nhận thức của phật tử về phóng sinh, tuyệt đối không mua các cá thể chim để phóng sinh vì đây là hoạt động tiếp tay cho các hành vi săn bẫy chim hoang dã trái phép.

Lực lượng Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế vận động không mua bán chim thả phóng sinh dịp Vu lan tại niệm phật đường ở huyện Quảng Điền.

Lực lượng Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế vận động không mua bán chim thả phóng sinh dịp Vu lan tại niệm phật đường ở huyện Quảng Điền.

Ngoài ra, đề nghị không cho phép người dân vào khuôn viên các chùa để mua bán chim phóng sinh. Khi phát hiện mua bán chim hoang dã liên hệ số điện thoại đường dây nóng (08.4477.3030) để phối hợp tiếp nhận, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay trên địa bàn tỉnh có nhiều hệ sinh thái đặc trưng, có sự hiện diện của nhiều loài động, thực vật nguy cấp, quý hiếm trong đó có các loài chim.

Những hoạt động săn bắt chim hoang dã sẽ làm tận diệt các loài, ảnh hưởng đến sự cân bằng của hệ sinh thái tự nhiên. Các hành vi này vi phạm quy định pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học.

Tìm thấy thi thể nam sinh nhảy cầu Gianh ở Quảng Bình

Theo Lao động, ngày 17/8, UBND xã Bắc Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân nhảy cầu Gianh.

Sau một thời gian tìm kiếm, đến 6h40 ngày 17/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nam sinh P.T.M (SN 2008, xã Bắc Trạch), ngay tại vị trí M nhảy xuống từ cầu sông Gianh đêm 15/8.

Thi thể của M đã được gia đình đưa về nhà để lo hậu sự.

Trước đó,khoảng 21h30 ngày 15/8, nam sinh P.T.M nhảy cầu Gianh mất tích. Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường triển khai công tác tìm kiếm.

Lực lượng chức năng triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân. (Ảnh: Công Luận)

Lực lượng chức năng triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân. (Ảnh: Công Luận)

Cháy quán karaoke ở thành phố Buôn Ma Thuột

Theo TTXVN, đêm 16/8, ngọn lửa bất ngờ bùng lên và cháy lớn tại cơ sở karaoke Mi Thứ, 42 Nguyễn Văn Trỗi, phường Thắng Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Lực lượng chức năng đã kịp thời tiếp cận hiện trường, khống chế và dập tắt ngọn lửa.

Thông tin ban đầu, vào lúc khoảng 22h24 cùng ngày, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại cơ sở karaoke Mi Thứ và nhanh chóng lan rộng ra 4 tầng của tòa nhà.

Phát hiện đám cháy, người dân xung quanh hô hoán, huy động dụng cụ, thiết bị phòng cháy chữa cháy của hai quán karaoke gần đó để dập lửa, đồng thời báo với lực lượng chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng điều động 5 xe chữa cháy, 30 cán bộ, chiến sỹ cùng trang thiết bị chuyên dụng đến hiện trường để triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, ngăn không cho lửa lan rộng ra các căn nhà, địa điểm kinh doanh khác.

Chỉ sau khoảng 8 phút có mặt, đến 22h40, các cán bộ, chiến sỹ đã kịp thời khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy.

PV

 

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-thoi-su-moi-ngay-18-8-khong-mua-ban-chim-hoang-da-phong-sinh-dip-vu-lan-a457238.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889