Loading...

Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

Qua kiểm tra, Cảnh sát giao thông phát hiện người đàn ông có phản ứng với máy đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, sau khi nghe lái xe trình bày do sử dụng nước súc miệng, tổ công tác yêu cầu người này kiểm tra bằng máy đo định lượng, kết quả tài xế không vi phạm nồng độ cồn.

 

Đêm 15 và rạng sáng 16/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) làm nhiệm vụ tại khu vực phố Trần Nhật Duật, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm.

Sự tích cực trong công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn của các địa phương đã mang lại kết quả rõ rệt. Theo ghi nhận, trong ca trực, tổ công tác đã dừng hàng trăm ô tô nhưng không phát hiện trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Việc kiểm tra diễn ra nhanh chóng, bảo đảm đúng quy trình.

Đáng chú ý, khoảng 22h15 đêm 15/4, khi dừng xe ô tô biển kiểm soát 30H-386.xx do anh Ngô Quang H (sinh năm 1985; trú tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội) điều khiển để kiểm tra. Qua kiểm tra, Cảnh sát giao thông phát hiện người đàn ông có phản ứng với máy đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, sau khi nghe lái xe trình bày do sử dụng nước súc miệng, tổ công tác yêu cầu người này kiểm tra bằng máy đo định lượng, kết quả tài xế không vi phạm nồng độ cồn.

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn trên đường Trần Nhật Duật.

 

Làm nhiệm vụ tại chốt, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 cho biết, tổ công tác thường xuyên bố trí lực lượng, thay đổi địa điểm, khung giờ một cách linh hoạt nhằm kịp thời kiểm tra, phát hiện và xử lý những trường hợp đã uống rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, nhằm nâng cao hiệu quả xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông, từ nay đến hết kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đơn vị chủ động bố trí lực lượng, tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông. Việc xử lý vi phạm nồng độ cồn theo quan điểm “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”.

Theo Thượng tá Tuấn, việc bố trí lực lượng linh hoạt trong các khung giờ "nóng" có nguy cơ sử dụng rượu, bia nhiều, góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông, hình thành thói quen văn hóa “Đã uống rượu, bia không lái xe”.

Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội khuyến cáo người dân tuyệt đối không được sử dụng rượu, bia trước khi tham gia giao thông. Việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông ngoài việc bị xử phạt còn dễ gây tai nạn cho bản thân và người đi đường.

Minh Phương

 

Nguồn: https://laodongthudo.vn/su-dung-nuoc-suc-mieng-van-len-nong-do-con-nhung-khong-bi-phat-169166.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889