Loading...

Cụ ông 70 tuổi tự nhận là phó giám đốc lừa đảo nhiều cựu chiến binh ở Thái Bình

Ngày 11/4, Thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, cơ quan An ninh điều tra đã ra các Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở đối với Phạm Văn Yên (SN 1954, trú thôn Tống Khê, xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4, Điều 174 và tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” quy định tại khoản 3, Điều 341 Bộ luật Hình sự năm 2015.  Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã phê chuẩn các quyết định và lệnh nêu trên.

Phạm Văn Yên. (Ảnh: Công an Thái Bình)

 

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình, nhận đơn trình báo của bị hại về việc bị đối tượng lừa đảo, tự nhận "chạy" được các chế độ chính sách như trợ cấp khuyết tật, chế độ bệnh binh cho nhiều người. 

Với tinh thần quyết tâm trấn áp tội phạm, sau khi báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, lãnh đạo Phòng PA09 đã chỉ đạo cán bộ, trinh sát tiến hành áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức lực lượng nhanh chóng làm việc với người bị hại, triệu tập đấu tranh với Phạm Văn Yên.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan An ninh điều tra xác định: Để có tiền tiêu xài cá nhân, lợi dụng nhu cầu muốn hưởng chế độ chính sách của nhiều người, Phạm Văn Yên đã gian dối, tự nhận là thành viên của Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, là Phó Giám đốc Văn phòng đại diện của Trung tâm giáo dục truyền thống và lịch sử tại tỉnh Thái Bình có thể làm giúp nhiều người được chế độ trợ cấp khuyết tật, chế độ bệnh binh hàng tháng. 

Để lấy được niềm tin, Phạm Văn Yên đã làm giả các quyết định về việc trả trợ cấp bệnh binh, khuyết tật hàng tháng do Yên tự ký và đóng dấu. Hàng tháng, Yên chuyển tiền vào tài khoản của bị hại với nội dung giả mạo là tiền trợ cấp bệnh binh, khuyết tật, qua đó đã tạo được niềm tin của các nạn nhân. 

Các nạn nhân khi nhận được tiền trợ cấp hàng tháng do Yên chuyển khoản vào đã lan truyền cho nhiều người biết dẫn đến số lượng người bị Phạm Văn Yên lừa đảo ngày càng gia tăng.  Từ tháng 1/2023 đến tháng 2/2024 đã có khoảng 100 người bị hại đưa tiền cho Phạm Văn Yên để làm chế độ bệnh binh, chế độ khuyết tật, tổng số tiền Yên chiếm đoạt được là hơn 1 tỷ đồng. 

Hiện vụ án đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

BBT

 

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cu-ong-70-tuoi-tu-nhan-la-pho-giam-oc-lua-ao-nhieu-cuu-chien-binh-o-thai-binh-a412490.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889