Loading...

Triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 8/4/2024 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng trong đường dây mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ từ Thành phố Hồ Chí Minh ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ…

 

2 đối tượng bị bắt giữ gồm: Sơn Thanh Phong, sinh năm 2003 ở phường 10, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh và Thạch Thanh Thịnh, sinh năm 1997 ở xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện Sơn Thanh Phong có tài khoản Telegram “LongPhanThien” chuyên quảng cáo rao bán các loại vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ và các linh kiện, phụ kiện của các loại vũ khí..nên đã lập án đấu tranh.

Sau 2 tháng tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 06/4/2024, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Sơn Thanh Phong tại Thành phố Hồ Chí Minh; qua đó đã thu giữ 01 khẩu súng AK47, 15 viên đạn cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

 

Đối tượng Sơn Thanh Phong (X), Thạch Thanh Thịnh và tang vật thu giữ

Đấu tranh mở rộng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt và khám xét khẩn cấp chỗ ở của Thạch Thanh Thịnh ở tỉnh Đồng Nai, thu giữ nhiều tang vật có liên quan như đạn bi, đạn chì và các linh kiện vũ khí. 

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận đã lập nhóm kín để liên hệ với nhau thông qua ứng dụng Telegram, Zalo và sử dụng tài khoản trên kênh Youtube để đăng tải, quảng cáo và mua, bán các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ; thiết lập đường dây mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ.

Để tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng, các đối tượng thường cất giấu các loại vũ khí tại kho hàng bí mật và liên tục thay đổi địa điểm kho hàng. Khi có “khách” đặt mua, các đối tượng sẽ hướng dẫn khách hàng thanh toán trước hoặc chuyển tiền đặt cọc một phần vào tài khoản không chính chủ, rồi tháo rời các bộ phận vũ khí, công cụ hỗ trợ, ngụy trang trong hàng hóa gửi cho khách qua dịch vụ vận chuyển.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án./.

Thái Thanh

Nguồn: Công an Thanh Hóa

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889