Loading...

Lừa chuyển nhượng, góp vốn bất động sản, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng

Ngày 24/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Hội An vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Xuân Phương (SN 1979, trú phường Cẩm Phô, Hội An) để tiếp tục điều tra mở rộng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hội An tiếp nhận 5 tố giác tội phạm của người dân về việc bị Võ Xuân Phương lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

Bị can Võ Xuân Phương (trái). 

Quá trình điều tra xác định, từ tháng 11/2020 đến năm 2022, Phương với danh nghĩa là đại diện pháp luật của một công ty bất động sản tại phường Tân An, TP Hội An đã ký kết nhiều hợp đồng liên quan đến việc chuyển nhượng, góp vốn chứng nhận quyền sử dụng đất cho người khác nhưng không thực hiện đúng giao dịch theo hợp đồng, qua đó đã lừa đảo, chiếm đoạt của các bị hại hơn 600 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hội An đã tiến hành khám xét tại nơi Phương thuê để ở trên đường Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ , thu giữ hàng chục hợp đồng liên quan đến đất đai do Phương đứng tên cùng một số tang vật có liên quan.

Ngọc Thi

Nguồn: https://cand.com.vn/tai-chinh-40/lua-chuyen-nhuong-gop-von-bat-dong-san-chiem-doat-hon-600-trieu-dong-i723462/

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889