Loading...

Nữ doanh nhân bị bắt vì lừa đảo trồng sâm Ngọc Linh, huy động 1.264 tỷ đồng

 Phạm Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Mỹ Hạnh, vừa bị khởi tố, bắt tạm giam vì dùng thủ đoạn gian dối về dự án đầu tư trồng sâm Ngọc Linh, huy động vốn của nhiều cá nhân với tổng số tiền lên tới hơn 1.264 tỷ đồng.

Bị can Phạm Mỹ Hạnh

Ngày 10/11, tin từ Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Mỹ Hạnh (43 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Mỹ Hạnh, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, tháng 8/2017, Công ty cổ phần tập đoàn Mỹ Hạnh được thành lập, bị can Phạm Thị Mỹ Hạnh giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty.

Theo đó, từ khi thành lập công ty đến tháng 11/2022, bị can Phạm Thị Mỹ Hạnh đã có hành vi đưa thông tin không đúng sự thật về việc công ty có dự án đầu tư trồng cây sâm Ngọc Linh tại một số tỉnh trên cả nước, mang lại lợi nhuận cao.

Bằng thủ đoạn nêu trên, bị can Hạnh đã huy động vốn của nhiều cá nhân với tổng số tiền lên tới hơn 1.264 tỷ đồng.

Để các nhà đầu tư tin tưởng, bà Hạnh đã sử dụng một phần tiền huy động được để trả lãi cho họ, song thực chất, đó chỉ là chiêu trò “mỡ nó rán nó”. Số tiền còn lại thì nữ bị can chiếm đoạt. 

Theo cảnh sát, số tiền mà bị can Hạnh đã chiếm đoạt của các nhà đầu tư là đặc biệt lớn. Hành vi của bà Hạnh có đủ yếu tố cấu thành tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. '

Vào ngày 9/11, sau khi tống đạt các quyết định, Công an quận Cầu Giấy đã khám xét chỗ ở, nơi làm việc của bị can, thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liên quan hành vi phạm tội.

Trước đó, nhiều người dân đã viết đơn tố giác gửi Công an quận Cầu Giấy vào cuộc điều tra làm rõ về Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua quảng cáo dự án trồng cây Sâm Ngọc Linh.

Theo đó, Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh đã thực hiện hàng loạt quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội, trang web và tổ chức các hội thảo mời người dân đến để mời gọi các nhà đầu tư cùng tham gia thực hiện dự án trồng sâm Ngọc Linh tại Quảng Nam và Kon Tum của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh. 

Có không ít nhà đầu tư đã tin tưởng mà bỏ tiền vào các “Hợp đồng hợp tác đầu tư góp vốn hợp tác đầu tư trồng sâm Ngọc Linh” của Tập đoàn Mỹ Hạnh, thậm chí có người lôi kéo cả anh em, gia đình đầu tư vào doanh nghiệp này.

Theo đơn tố giác của người dân, khi ký hợp đồng đầu tư góp vốn với Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh, người dân được hứa hẹn sau 1 năm, công ty sẽ trả cả gốc lẫn lãi với số tiền lãi hàng tháng là 2%. Nhưng đến nay, nhiều người không nhận được cả tiền lãi lẫn tiền gốc. 

Do đó, các nhà đầu tư cho rằng bà Hạnh có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã gửi đơn tố giác đến cơ quan công an. 

Mai Anh

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/nu-doanh-nhan-bi-bat-vi-lua-dao-trong-sam-ngoc-linh-huy-dong-1264-ty-dong-20180504224291421.htm

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889