Loading...

Truy tố giám đốc Công ty Angel Lina và đồng phạm lừa hơn 828 tỷ đồng

Viện Kiểm sát Nhân dân TP. HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Phạm Thị Tuyết Nhung (Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina) cùng 7 đồng phạm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phạm Thị Tuyết Nhung (áo đen), GĐ Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina, nghe Công an TP. HCM đọc lệnh khởi tố và bắt tạm giam (ảnh CA)

Theo đó, Nhung và các đồng phạm đã lập 18 dự án không có thật để chuyển nhượng với 589 cá nhân, chiếm đoạt hơn 828,5 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, với mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác, Phạm Thị Tuyết Nhung và Trần Thị Mỹ Hiền (Giám đốc Công ty Đất Vàng Hoàng Gia và Công ty Hoàng Kim Land) tìm mua nhiều thửa đất có diện tích lớn với mục đích sử dụng như đất trồng cây, đất trồng lúa, đất ao hồ…

Khi thỏa thuận xong, Nhung cho lập ký các hợp đồng đặt cọc, thanh toán một phần tiền cho chủ đất. Sau đó, Nhung tìm cách kéo dài thời hạn thanh toán, không hoàn tất việc nhận chuyển nhượng, sang tên quyền sử dụng đất.

Mặt khác, Nhung và Hiền đã cho người thiết kế, lập bản vẽ, phân chia các khu đất trên thành nhiều nền đất dạng thổ cư và tự đặt tên dự án. Tiếp đó, thông qua nhiều cá nhân, tổ chức kinh doanh bất động sản quảng cáo, chào bán.

Quá trình điều tra xác định, Hiền, Nhung và các đồng phạm đã lập 18 dự án không có thật tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP. HCM và thỏa thuận chuyển nhượng liên quan đến 4 căn nhà, trong đó bán trùng 3 căn nhà cho khách, qua đó phân thành các nền đất không có thật để ký hợp đồng, thỏa thuận chuyển nhượng các nền đất trái pháp luật với 589 cá nhân, chiếm đoạt hơn 828,5 tỷ đồng.

Đối với bị can Trần Thị Mỹ Hiền, hiện đang điều trị bệnh theo quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh nên cơ quan điều tra đã tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can.

Sau khi Hiền điều trị bệnh xong sẽ phục hồi điều tra, xử lý theo quy định.

Trần Lê

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/truy-to-giam-doc-cong-ty-angel-lina-va-dong-pham-lua-hon-828-ty-dong-20180504224291523.htm

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889